Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Công ty Lực Bình sử dụng đất 'lậu' thi công dự án tiền tỷ?
31/12/2020 09:57:20
Công ty TNHH Thương mại Lực Bình bị nghi vấn ngang nhiên sử dụng đất 'lậu' thi công dự án tiền tỷ tại phường Quảng Phúc, TX Ba Đồn (Quảng Bình) gây thất thoát tài nguyên, thuế và gây ô nhiễm môi trường.

Theo hồ sơ mà PV An ninh Tiền tệ có được, Công ty TNHH Thương mại Lực Bình có địa chỉ tại phường Ba Đồn, TX Ba Đồn (Quảng Bình).

Ngày 6/11, Công ty TNHH Thương mại Lực Bình được công bố trúng gói thầu "Nâng cấp cơ sở hạ tầng giai đoạn 2 quy hoạch đất 64 lô khu vực Đơn Sa", tại phường Quảng Phúc, TX Ba Đồn với giá trúng thầu 1.443.592.000 đồng, tiết kiệm thấp chưa tới 5.000.000 đồng.

Mặc dù tại Quyết định phê duyệt gói thầu do ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc ký đã ghi rõ Công ty TNHH Thương mại Lực Bình sau khi trúng thầu phải thực hiện các điều kiện đã cam kết trong hồ sơ dự thầu, đảm bảo chất lượng theo quy định của Nhà nước nhưng trên thực tế, công ty này đã có dấu hiệu sử dụng đất "lậu" thi công công trình.

Mỏ đất không phép tại thôn Hà Tiên, xã Quảng Tiến

Cụ thể, theo hồ sơ phê duyệt, Công ty TNHH Thương mại Lực Bình phải sử dụng đất san lấp được lấy từ mỏ đất có giấy phép nhưng công ty này lại tự ý sử dụng đất đồi không phép tại thôn Hà Tiến, xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch.

Hàng ngày, nhiều chuyến xe vào "ăn" đất tại thôn Hà Tiến, xã Quảng Tiến vô tư chạy dọc theo đường làng di chuyển tới công trình bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường, khiến ai nấy đều vô cùng bức xúc.

Qua làm việc, một người đàn ông tên Hùng, xưng là chủ mỏ cho biết, địa điểm khai thác không có giấy phép, đơn vị chỉ khai thác đem bán cho các hộ dân trong vùng để san lấp làm nhà. Tuy nhiên trên thực tế, số đất này được bán chở đến công trình mà Công ty TNHH Thương mại Lực Bình đang thi công.

Xe chở đất "lậu" gây ô nhiễm môi trường

Việc Công ty TNHH Thương mại Lực Bình vô tư lấy đất "lậu" dùng san lấp gây vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa gây thất thoát tài nguyên và thuế cho Nhà nước.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Lực, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lực Bình vô tư cho biết, không biết dự toán yêu cầu lấy đất tại đâu.

"Dự toán yêu cầu lấy đất chỗ nào tôi cũng không xem nên không biết. Tôi mua đất thì họ chở đến bán chứ không biết họ lấy chỗ nào. Họ trộm ở đâu đem về bán cho tôi thì kệ họ chứ tôi không biết".

Đất "lậu" được san lấp tại dự án của Công ty Lực Bình

Liên quan đến việc Công ty TNHH Thương mại Lực Bình sử dụng đất "lậu" thi công công trình trên địa bàn, trao đổi với PV, ông  Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Phúc cho biết chưa nắm được thông tin nên sẽ cho kiểm tra lại rồi thông tin cho báo chí.

Việc nhà thầu tùy tiện sử dụng vật liệu trái phép, nghi vấn chất lượng không đảm nhưng chủ đầu tư không hề hay biết khiến dư luận hoài nghi về việc thiếu trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Trong đó trách nhiệm chính thuộc về chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn giám sát.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến