Dòng sự kiện:
Quảng Bình đã làm gì khi nhận hàng triệu đô một năm từ viện trợ phi Chính phủ?
05/12/2017 10:57:55
Theo Báo cáo Tổng kết ngày 30/11/2017 về Chương trình Quốc gia về xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2013 – 2017 của UBND tỉnh Quảng Bình thì trung bình tỉnh này nhận 3-4 triệu USD/năm.

Theo đó, số lượng các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) hoạt động và các chương trình, dự án được thực hiện tại Quảng Bình ổn định hàng năm, với khoảng 20-30 tổ chức với 40-50 chương trình, dự án, giá trị giải ngân trung bình 3-4 triệu USD/năm.

Năm 2014 có số lượng chương trình, dự án tăng cao chủ yếu do các tổ chức PCPNN thực hiện các chương trình, dự án cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ gây ra cho tỉnh Quảng Bình vào cuối năm 2013. Riêng  năm 2017 có 20 tổ chức tài trợ với 31 dự án, giá trị giải ngân 2,3 triệu USD.

Viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tập trung ở các địa bàn vùng sâu vùng xa ở tỉnh Quảng Bình. 

Các chương trình, dự án PCPNN tập trung vào các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo; y tế; giải quyết các vấn đề xã hội (người khuyết tật, khắc phục hậu quả chiến tranh, dạy nghề và tạo việc làm); phát triển kinh tế - xã hội; cứu trợ khẩn cấp và phòng ngừa thảm họa. Đây cũng là các lĩnh vực tỉnh Quảng Bình ưu tiên định hướng vận động viện trợ PCPNN.

Các chương trình, dự án cũng được thực hiện tập trung chủ yếu ở vùng có đời sống khó khăn, vùng xa, đi lại khó khăn và thông tin liên lạc kém của các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy và Quảng Trạch. Đối tượng hưởng lợi phần lớn là phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, các hộ nghèo, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

                                                                                                                                            Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến