Dòng sự kiện:
Quảng Bình đề xuất Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu đói
15/09/2017 21:21:08
Để khắc phục hậu quả bão số 10, UBND tỉnh Quảng Bình đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương xem xét hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu đói cho nhân dân…

Cuối chiều ngày 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có mặt tại tỉnh Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão, chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả cơn bão. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 10 ở tỉnh Quảng Bình.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết để đối phó với bão số 10 toàn tỉnh đã tiến hành di dời khẩn cấp 11.110 hộ/ 33.541 nhân khẩu.  Sau khi bão số 10 đi qua, theo thống kê thiệt hại ban đầu, toàn tỉnh có ít nhất 1 người chết, 14 người bị thương; gần 50.000 bị tốc mái, hàng nghìn ha hoa màu, cao su... gãy đổ. Hệ thống điện lưới của tỉnh mất trên diện rộng, mạng viễn thông gián đoạn. Thiệt hại ước tính 3.400 tỷ đồng.

Quảng Bình bị thiệt hại khá nặng nề trong bão số 10.

Để khắc phục hậu quả bão số 10, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương xem xét hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu đói cho nhân dân; 30 tỷ đồng mua giống lúa, 5 tấn giống rau; 750 tỷ đồng khắc phục hư hỏng các công trình thủy lợi, giao thông, giáo dục, y tế, nhà cửa do hậu quả lũ lụt gây ra.

Đồng thời, đề nghị Chính phủ cho xây dựng Trung tâm tìm kiếm cứu nạn ở miền Trung đóng tại Cảnh Gianh Quảng Bình để hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ cho nhân dân.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Quảng Bình phối hợp các cơ quan ban ngành nhanh chóng khắc phục các thiệt hại do bão số 10 gây ra. Trước mắt là khắc phục hệ thống điện để cấp điện cho người dân, đồng thời huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân vào cảnh màn trời chiếu đất.

Lê Công 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến