Dòng sự kiện:
Quảng Bình điểm tên 10 dự án sử dụng đất chậm tiến độ
08/01/2024 21:38:00
UBND tỉnh Quảng Bình vừa công bố công khai thông tin 10 dự án sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, dự án Khu nhà hàng ẩm thực Phú Ninh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình) của Công ty TNHH Phú Ninh; người đại diện pháp lý là ông Nguyễn Duy Thực có quy mô 8.617,3 m2.Có quyết định thuê đất 1369/QĐ-UBND ngày 10/5/2016. Dự án này hiện đã san gạt mặt bằng và chưa đầu tư xây dựng công trình.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Phú Ninh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới cũng của Công ty TNHH Phú Ninh có diện tích 20.294,8 m2.Có quyết định cho thuê đất số 1338/QĐ-UBND ngày 25/5/2015.  Dự án này hiện đã san gạt.

Sau hơn 7 được chấp thuận cho thuê đất, hiện 2 dự án Công ty TNHH Phú Ninh hiện vẫn còn bỏ không.

Khu dịch vụ vận chuyển hàng hoá, hàng không Thiên Đường, xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới của Công ty TNHH DVVC hàng hoá, hàng không Thiên Đường; đại diện pháp lý là bà Nguyễn Thị Hằng, có diện tích 1.647 m2. Có quyết định thuê đất số 4598/QĐ-UBND ngày 26/11/2019. Dự án này hiện đã san gạt mặt bằng, chưa đầu tư xây dựng công trình.

Dự án Cơ sở sản xuất cửa nhựa lõi thép, Cụm công nghiệp phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới của Công ty TNHH xây dựng và phát triển hạ tầng miền Trung; người đại diện pháp lý là ông Bùi Bình Phương, có diện tích 1.200 m2. Có quyết định thuê đất 1593/QĐ- UBND ngày 13/05/2019. Dự án này hiện đã san gạt mặt bằng, xây dựng hàng rào, chưa đầu tư xây dựng công trình.

Dự án Cửa hàng xăng dầu Bảo Ninh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới của Công ty TNHH sản xuất thương mại Hưng Phát; người đại diện pháp luật là ông Trần Sỹ Huân, có diện tích 2.486 m2. Có quyết định thuê đất số3350/QĐ-UBND ngày 22/9/2017.  Dự án này hiện đã san gạt mặt bằng, chưa đầu tư xây dựng công trình.

Bên cạnh đó, trên địa bàn Cụm Công nghiệp xã Quang Phú, TP Đồng Hới hiện có nhiều dự án chậm tiến độ.

Đầu tiên là dự án Cơ sở mộc mỹ nghệ nội thất Phương Nam của Công ty TNHH sản xuất nội thất Phương Nam; người đại diện pháp luật là ông Hoàng Quang Phương, có diện tích 800m2. Hiện đã đầu tư xây dựng hàng rào, xưởng sản xuất. Dự án chưa xây dựng văn phòng điều hành, công trình phụ trợ.

Thứ hai, dự án Cơ sở sản xuất hàng lưu niệm phục vụ du lịch của Công ty TNHH Nam Phúc Huy; người đại diện là ông Nguyễn Đình Hiếu, có diện tích là 1.000 m2. Dự án đã đầu tư xây dựng hàng rào, xưởng sản xuất nhưng chưa xây dựng văn phòng điều hành, công trình phụ trợ.

Thứ ba, dự án Cơ sở sản xuất tranh đính đá trang trí và quà tặng du lịch của Công ty TNHH đầu tư IGS; người đại diện là bà Nguyễn Thị Thu Hiền, có diện tích 1.500m2 đã đầu tư xây dựng hàng rào, xưởng sản xuất; chưa xây dựng văn phòng điều hành, công trình phụ trợ

Thứ tư, xưởng sản xuất sản phẩm du lịch và quà tặng du lịch của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đồng Mỹ; đại diện pháp lý là Nguyễn Thanh Mỹ, có diện tích 1.000 m2. Hiện dự đã đầu tư xây dựng văn phòng điều hành, hàng rào; chưa xây dựng xưởng sản xuất.

Thứ năm, dự án Garage sửa chữa xe điện 4 bánh vận tải hành khách của Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại Cát Vàng do ông Nguyễn Hải Cường đại diện pháp lý có diện tích 1.000 m2. Hiện dự án đã đầu tư xây dựng văn phòng điều hành, hàng rào, giao thông nội bộ, cây xanh, công trình phụ trợ; chưa xây dựng Garage sửa chữa xe điện.

Theo đó, hiện có 5 trong 10 dự án nêu trên đã xin được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận gia hạn thêm 24 tháng, còn 5 dự án còn lại hiện đang trình phương án xin gia hạn.

Tại Điều 15 Nghị định số 43/2014 của Chính phủ quy định UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức rà soát, xử lý và công bố công khai trên trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư; các dự án được gia hạn; các dự án chậm tiến độ sử dụng đất vì lý do bất khả kháng. Đồng thời cung cấp thông tin để công khai trên Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến