Dòng sự kiện:
Quảng Bình ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
01/08/2021 11:58:05
Tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến ca bệnh công bố trước đó.

Sáng 1/8, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương vừa  phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp liên quan đến ca bệnh công bố vào chiều 31/7 và 1 trường hợp phát hiện tại khu cách ly tập trung huyện Lệ Thuỷ.

Trước đó, chiều 31/7, tỉnh Quảng Bình phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Cửa khẩu Cha Lo. Đó là trường hợp anh T.V.T (BN 141580) địa chỉ ở xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn - Cha Lo (Quảng Bình). 

CDC Quảng Bình tiến hành các biện pháp phòng dịch

Quá trình điều tra dịch tễ các F1 của bệnh nhân T., cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và ghi nhận 2 trường hợp nhiễm COVID-19.

Đó là các trường hợp N.T.L và N.T.H, trong đó anh N.T.L, nghề nghiệp lái xe, có địa chỉ ở thôn xã Ea Tyh, huyện Ea Kar (Đắk Lắk), chở hàng tuyến Lạng Sơn - Phú Thọ - Cha Lo.

Trước đó, L. có tiếp xúc, ăn uống cùng với BN 141580, sau đó L. xuất phát đi Cha Lo và đến nơi lúc 19h và nghỉ tại một khách sạn ở Cha Lo. Đến sáng 31/7, trường hợp trên được xác định là F1 của BN 141580, nên được cách ly tại khách sạn Anh – Pháp - Việt.

Trường hợp thứ 2 là chị N.T.H, đầu bếp tại khách sạn Anh – Pháp - Việt (ở Cha Lo) từng tiếp xúc gần với BN 141580 nên được cách ly ngay tại khách sạn này.

Trường hợp thứ 3 là anh Đ.Q.L, có địa chỉ tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Dĩ An, Bình Dương.

Chiều 28/7, L. cùng một nhóm gồm 18 người thuê xe đi từ Bình Dương ra Quảng Bình. Đến chiều tối ngày 29/7 thì đến Chốt kiểm soát dịch bệnh phía Nam, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Dân tộc nội trú huyện Lệ Thủy. 

Qua 2 lần xét nghiệm sàng lọc và khẳng định, kết quả cả 3 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, các bệnh nhân được cách ly điều trị ở Bệnh viện dã chiến tỉnh. Các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần (F1), lập danh sách F2 để cách ly theo quy định. CDC Quảng Bình cũng đã thông báo cho các địa phương liên quan đến các ca nhiễm, đồng thời nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đình Tuấn  
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến