Dòng sự kiện:
Quảng Bình ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID mới trong khu cách ly
12/08/2021 13:14:08
Tỉnh Quảng Bình vừa ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly tập trung (4 ca trong KCL tập trung Trường Quân sự tỉnh và 1 ca trong KCL tập trung huyện Quảng Ninh).

Sáng 12/8, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 5 hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong các khu cách ly tập trung (4 ca trong KCL tập trung Trường Quân sự tỉnh và 1 ca trong KCL tập trung huyện Quảng Ninh).

Theo đó, 4 trường hợp ở khu cách ly tập trung Trường Quân sự gồm: Tr.V.Th (SN 1984), Tr.Đ.X (SN 1886), Đ.V.K (SN 1984), cùng trú tại Hải Dương và Ng.B.Kh (SN 1989) trú tại Hà Tĩnh.

Hình minh họa

Cả 4 trường hợp này đều là F1 của BN 141580 (Tr.V.T) được chuyển từ Cha Lo (Dân Hóa, Minh Hóa) về Trường Quân sự tỉnh, đã được lấy mẫu 3 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 10/8, cả 4 trường hợp này tiếp tục được CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định. 

Trường hợp ở khu cách ly tập trung huyện Quảng Ninh: N.L. (SN 1978) là lao động tự do về từ TP. HCM, địa chỉ ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch. 

Trước đó, ngày 27/7, anh L. cùng con trai về Quảng Bình bằng xe máy cá nhân và được đưa về cách ly tại Trường Dân tộc nội trú huyện Quảng Ninh bằng xe ô tô cùng với 13 người khác.

Ngày 29/7 và 4/8 bệnh nhận được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 10/8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định.

Ngày 11/8, CDC Quảng Bình đã xét nghiệm khẳng định cả 5 trường hợp trên dương tính với SARS-COV-2. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm CDC Quảng Bình nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay, tại Bệnh viện dã chiến, ngành y tế Quảng Bình đã làm thủ tục xuất viện cho 5 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh.

Trước đó, 5 bệnh nhân Ng.Th.H, Ph.Tr.N, Tr.Th.H, Ph.Tr.Th trú tại Hà Tĩnh và 1 người ở Thanh Hóa là Ph.H.Th được đưa vào bệnh viện dã chiến điều trị.

Quá trình chữa trị, các bệnh nhân đã được đội ngũ y bác sỹ điều trị, chăm sóc theo đúng quy định của Bộ Y tế, hiện đều có sức khỏe ổn định, đủ các tiêu chuẩn ra viện. 

Sáng nay, đại diện Bệnh viện dã chiến đã trao giấy ra viện và yêu cầu các bệnh nhân. Được biết, sau khi xuất viện, các bệnh nhân phải tiếp tục cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cơ sở y tế địa phương 14 ngày và theo dõi thân nhiệt 2 lần/ngày.

Hiện tỉnh Quảng Bình đã điều trị khỏi và cho xuất viện 11 trường hợp, hiện còn 63 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến