Dòng sự kiện:
Quảng Bình kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh karaoke
10/09/2022 20:21:29
Quảng Bình vừa tổng kiểm tra đột xuất an toàn về PCCC và CNCH tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP Đồng Hới.

Ngày 10/9, Công an Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) vừa chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, tổng kiểm tra đột xuất an toàn về PCCC và CNCH tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Cụ thể, tối 9/9, Đoàn kiểm tra do Trung tá Dương Tuấn Anh, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH làm trưởng đoàn, qua kiểm tra đột xuất đã phát hiện nhiều vi phạm về PCCC và CNCH như: bố trí số lượng người trong phòng karaoke quá số lượng quy định, không duy trì hoạt động thường xuyên của hệ thống báo cháy tự động, bố trí vật dụng cản trở đường thoát nạn, hệ thống chiếu sáng sự cố, biển chỉ dẫn thoát nạn hư hỏng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với các lỗi vi phạm trên, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke khắc phục ngay những tồn tại, vi phạm, chấn chỉnh kịp thời công tác PCCC và CNCH.


Công an kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, chủ các cơ sở đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, thấy được các tồn tại vi phạm và cam kết thực hiện ngay theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục thực hiện văn bản chỉ đạo và Kế hoạch của Công an tỉnh về việc tổ chức tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH, nâng cao ý thức, nhận thức và kỹ năng thoát nạn của người làm việc trong các cơ sở và người dân khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về PCCC và CNCH, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở có các hành vi vi phạm đã kiến nghị mà không tổ chức khắc phục, vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC và CNCH hoặc không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về PCCC.


Nhiều cơ sở vi phạm quy định bị phát hiện

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 8/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1645/UBND-NCVX về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; doanh nghiệp có vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Bên cạnh đó, Công an tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất, vào thời gian cao điểm đối với cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, đặc biệt là cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, khách sạn, nhà cao tầng, các cơ sở sản xuất có sử dụng nhiều lao động…; kịp thời phát hiện những tồn tại, vi phạm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC theo quy định, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo về an toàn PCCC và CNCH; tăng cường công tác huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy, CNCH đối với lực lượng PCCC cơ sở và quần chúng Nhân dân.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Công an cấp huyện, UBND cấp xã rà soát tổng thể cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, khách sạn, nhà cao tầng, các cơ sở sản xuất có sử dụng nhiều lao động… trên địa bàn; có kế hoạch kiểm tra định kỳ, đột xuất, vào thời gian cao điểm; phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra đột xuất để kịp thời phát hiện những tồn tại, vi phạm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm được phát hiện trong quá trình kiểm tra; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC theo quy định, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. 

Ngoài ra, các địa phương chỉ đạo các phòng, ban liên quan không cấp Giấy phép hoạt động và xử lý nghiêm trường hợp chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng hoạt động từ nhà ở qua các loại hình khác như nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, phòng khám đa khoa, chuyên khoa…; đồng thời thu hồi Giấy phép hoạt động khi chưa đảm bảo điều kiện về an toàn PCCC và CNCH.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến