Dòng sự kiện:
Lừa bán đất 'ảo' để chiếm đoạt tài sản
25/10/2022 19:43:11
Sau khi nhận được tiền chị H chuyển, Tuất chặn liên lạc với chị H và xóa tài khoản Zalo và Facebook “ảo”.

Ngày 25/10, Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Chí Tuất (SN 1994, trú tại Ấp 6, xã Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 20/9, chị N.T.T.H (trú tại TDP 3, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới) trình báo lực lượng công an về việc bị đối tượng sử dụng tài khoản Facebook và Zalo “ảo” để lừa đảo số tiền 200 triệu đồng. 

 

Đối tượng Tuất

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng công an đã điều tra và xác định, từ cuối năm 2021, Nguyễn Chí Tuất đã lập một tài khoản Facebook tên “Tuấn Nguyễn” và lên mạng xã hội nhờ một người không rõ danh tính làm CMND giả mang tên Nguyễn Trí Hùng để đăng ký tài khoản ngân hàng “ảo” mang tên NGUYEN TRI HUNG để nhận tiền từ các bị hại.

Ngày 8/1, từ thông tin đăng bán thửa đất trên mạng xã hội, chị N.T.T.H dùng tài khoản Facebook của mình tên “Huong Thanh” liên hệ Facebook “Tuấn Nguyễn” xin được bán lô đất trên để hưởng tiền hoa hồng.

Tuất tự xưng tên Tuấn và nói mình là con trai của chủ đất và nhờ chị Hương bán lô đất trên, nếu bán được thì Tuất sẽ cho chị Hương 200 triệu đồng, đồng thời tiếp tục lập một Zalo “ảo” mang tên “Trí Tuấn” để nhắn tin liên lạc với chị Hương.

Tới ngày 9/4, anh Phạm Văn Công (trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) liên hệ với chị H để mua lô đất trên với giá 6,9 tỷ đồng.

Tuất đồng ý và bảo chị H nhận cọc lô đất đó là 200 triệu đồng và chuyển tiền vào tài khoản mang tên NGUYEN TRI HUNG cho Tuất. Sau khi nhận được tiền chị H chuyển, Tuất chặn liên lạc với chị H và xóa tài khoản Zalo và Facebook “ảo”.

Hiện vụ án đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến