Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Mưa lũ khiến 100.000 nhà dân ngập, bác tin đồn vỡ đập
20/10/2020 18:21:05
Tại Quảng Bình, mưa lũ đã làm 100.000 nhà dân đang bị ngập, 256 thôn bản bị cô lập, chia cắt, gần 30.000 hộ dân phải di dời. Địa phương cũng bác tin đồn vỡ đập xuất hiện trên mạng xã hội.

Chiều 20/10, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến 14 giờ cùng ngày, mưa lũ đã làm 100.000 nhà dân đang bị ngập nước lụt; 256 thôn bản bị cô lập, chia cắt; gần 30.000 hộ dân phải di dời khẩn cấp trong lũ.

Tính đến thời điểm này, mưa lũ đã làm 6 người tử vong, trong đó 2 trường hợp ở xã Thanh Thủy (Lệ Thủy); 2 người ở các xã Gia Ninh và xã Hiền Ninh (Quảng Ninh); 1 người ở xã Quảng Minh (TX. Ba Đồn); một người tại thôn Bàu Sỏi, xã Văn Hóa (Tuyên Hóa).

Lệ Thủy là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của Quảng Bình khi có khoảng 32.000 nhà bị ngập nước ở hầu hết các xã của huyện này.

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại Quảng Bình

Huyện Quảng Ninh có tổng số 13.067 nhà bị ngập; huyện Bố Trạch hiện có 13.897 nhà bị ngập. Thị xã Ba Đồn có tới 22.032 nhà bị ngập nặng từ 0,5m - 4m; huyện Quảng Trạch có 7.845 nhà; huyện Tuyên Hóa có 6.649 nhà .

Đường phố biến thành sông do mưa lũ

Những ngày qua, một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng, có hiện tượng vỡ đập khiến nước lũ lên cao. Tuy nhiên, qua xác minh của phóng viên, thông tin đó hoàn toàn không chính xác. 

Cụ thể, hiện tỉnh Quảng Bình có 150 đập, hồ thủy lợi, phục vụ sản xuất nông nghiệp và phục vụ sinh hoạt của người dân. Trong đó, Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi Quảng Bình quản lý 17 hồ đập. Các hồ còn lại là hồ nhỏ do địa phương quản lý.

Trao đổi với PV, ông Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi Quảng Bình cho biết: "Hiện các hồ đập do công ty quản lý vận hành đều an toàn, tích nước và xả nước tự nhiên, không có hư hỏng hay vỡ như thông tin trên mạng xã hội". 

Liên quan đến các hồ đập còn lại do địa phương quản lý, lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết tất cả hồ đập tại địa phương đều an toàn.

Cụ thể, ông Mai Văn Minh – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết: “Các hồ đập tại địa phương đều an toàn, không có dấu hiệu đe dọa đến an toàn vận hành. Hiện địa phương đang tập trung công tác tiếp cận các địa vùng trũng thấp để tiếp tế lương thực, đưa người dân tới khu vực an toàn”.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến