Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Giám đốc, Phó giám đốc cùng 2 thuộc cấp thuộc BQL dự án bị khởi tố
10/12/2019 13:39:04
CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 cán bộ của BQL Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới.

Ngày 10/12, Viện KSND tỉnh Quảng Bình vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyênG đốc, Phó giám đốc và 2 cán bộ kỹ thuật của Ban Quản lý dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Danh tính 4 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam, gồm: Nguyễn Văn Thuận, nguyên Giám đốc; Lê Anh Tuân, nguyên Phó giám đốc; Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Linh, cán bộ kỹ thuật.

Trụ sở BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới

Trước đó, CQĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra, xác minh dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Ban quản lý Dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP Đồng Hới liên quan đến sai phạm tại 2 dự án rà phá bom mìn mà nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Lê Anh Tuân, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Linh (Tổ quản lý 2 gói thầu) đã thiếu trách nhiệm trong tổ chức, quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động thi công của nhà thầu; không phát hiện được việc nhà thầu không thi công một số lớn khối lượng trong hạng mục khoan tạo lỗ phục vụ rà phá bom mìn; hợp thức hóa hồ sơ thi công, nghiệm thu, thanh toán khống số tiền gần 5,6 tỷ đồng của nhà nước.

Trường hợp ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên giám đốc BQL Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới, người trực tiếp ký hợp đồng và ký thanh toán tiền 2 gói thầu đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý tổ xét thầu và tổ thẩm định hồ sơ đề xuất và kết quả lựa chọn nhà thầu, có các dấu hiệu của hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng, dẫn đến thất thoát tài sản của nhà nước.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ các sai phạm, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến