Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Phát hiện 14 trường hợp nhiễm COVID-19 khi nhập cảnh
30/07/2021 10:37:30
Quảng Bình vừa phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Ngày 30/7, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ngay sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. 

Trước đó, ngày 28/7, đoàn gồm 13 công dân Việt Nam lao động tại Thái Lan sau khi hết thời hạn cách ly y tế 14 ngày tại tỉnh Khăm Muộn (Lào) đã nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.

Quảng Bình phát hiện 14 trường hợp nhiễm COVID-19 sau khi nhập cảnh 

Sau khi tiếp nhận tờ khai và khám sàng lọc thấy không có biểu hiện bất thường, 13 công dân trên đã được cách ly tạm thời và bàn giao cho bộ phận tiếp nhận lúc 13h cùng ngày.

Cùng ngày, đoàn gồm 5 công dân Việt Nam lao động ở Viêng Chăn (Lào) nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Sau khi tiếp nhận tờ khai và khám sàng lọc thấy không có biểu hiện bất thường, 5 trường hợp trên đã được cách ly tạm thời và bàn giao cho bộ phận tiếp nhận lúc 21h30 phút cùng ngày. 

 Ngày 28/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 18 người nói trên và chuyển toàn bộ về khu cách ly tập trung tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa (cũ). Lúc này tất cả đều không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. 

Ngày 29/7, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa lấy mẫu gửi CDC Quảng Bình xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả, đoàn thứ nhất có 13/13 mẫu dương tính; đoàn thứ hai 1/5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2. 

 Hiện, 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nói trên đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Quảng Bình; 4 trường hợp F1 cũng đã được chuyển vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh (cũ). Ngành Y tế đang phối hợp, điều tra, lập danh sách các trường hợp liên quan và hướng dẫn cách ly y tế phù hợp. 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến