Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Phạt tiền người tung tin thất thiệt về ca nhiễm COVID-19
22/07/2021 15:12:58
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an tỉnh triệu tập và lập biên bản xử phạt hành chính đối với một trường hợp tung tin thất thiệt về ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành triệu tập và lập biên bản xử phạt hành chính đối với một trường hợp tung tin thất thiệt về ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 21h58 ngày 21/7, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bài viết có nội dung: “Thông tin nhanh có ca nhiễm tên Đức ở Mai Thủy đã có kết quả xét nghiệm ban đâu Dương tính với COVID-19. Mọi ng trong làng cần thận đi đường nhé. Hạn chế tập trung và đi vào các khu vực lân cận trên”.

Cơ quan chức năng làm việc với anh B.

Sau khi phát hiện bài viết trên được đăng tải, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này để xác minh. Qua xác minh, trường hợp "anh Đức ở Mai Thủy" nói trên là F1 của ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Bình, không phải ca dương tính với COVID-19.

Qua điều tra xác minh, lực lượng chức năng phát hiện chủ tài khoản facebook có tên Bao An chính là L.Q.B. (SN 1989), trú tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy.

Làm việc với cơ quan chức năng, B thừa nhận bài viết nói trên là do mình đăng tải và thông tin trong bài viết là sai sự thật.

Sau khi tiến hành triệu tập làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đã quyết định lập biên bản xử phạt hành chính đối với L.Q.B số tiền 5 triệu đồng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến