Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Sạt lở trong lúc thi công hầm đường sắt khiến 8 đoàn tàu ách tắc
08/08/2023 15:46:37
Vụ sạt lở khiến cho đất đá từ nóc hầm đường sắt tại Quảng Bình sạt xuống đường ray, khiến 8 đoàn tàu ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Theo đó, sự cố trên đã xảy ra vào chiều ngày 7/8, tại hầm đường sắt Bắc - Nam, km455, đoạn qua xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Sự cố khiến 5 đoàn tàu chở khách SE2, SE4, SE6, SE7 và SE13 với hơn 700 hành khách và 3 tàu hàng phải dừng chờ tại các ga dọc đường. Trong đó, tàu chở khách trễ 4 tiếng đồng hồ, tàu hàng trễ đến 16 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

 

Lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục tình trạng sạt lở. (Ảnh: Hồ Hiếu)

Được biết, hầm đường sắt này đã cũ và đang trong quá trình thi công gia cố hầm yếu. Vụ sạt lở khiến cho khoảng 4,6m3 đất, đá từ nóc hầm đổ xuống đường ray. May mắn, vào thời điểm sạt lở không có đoàn tàu nào chạy qua.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hỏng một bộ khung chống tạm. Theo đó, nguyên nhân sạt lở ban đầu được xác định do mưa gió, ngấm nước.

Sau khi xảy ra sạt lở, đơn vị thi công gia cố hầm đã huy động nhân công, máy móc thu dọn đất đá và dựng lại một bộ khung chống tạm vào vị trí sạt lở; gia cố thêm thanh sắt, tà vẹt nhằm hạn chế tình trạng sạt lở tiếp tục xảy ra nếu có mưa lớn.

Đến 19h50 cùng ngày, vị trí sạt lở được khắc phục xong và trả lại đường sắt cho đơn vị khai thác.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến