Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Sét đánh trúng hồ nuôi làm chết nhiều tấn cá
10/10/2022 21:10:40
Ước tính ban đầu có hơn 3 tấn cá của ngư dân đã chết, lượng lớn khác đang trong tình trạng lờ đờ và có nguy cơ thiệt hại sau đó.

Ngày 10/10, ông Trần Kim Trung, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) thông tin việc người dân trên địa bàn bị thiệt hại tài sản sau trận dông sét.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/10, tại thôn Tân Hải, xã Ngư Thủy Bắc dông sét đã đánh trúng 10 hồ cá của 5 hộ dân. Rất may không có thiệt hại về người.

 

Sét đánh trúng hồ cá gây thiệt hại lớn

Sau khi bị sét đánh trúng, lượng lớn cá đang trong độ tuổi phát triển của người dân bị chết. Ước tính ban đầu có hơn 3 tấn cá của ngư dân đã chết, lượng lớn khác đang trong tình trạng lờ đờ và có nguy cơ thiệt hại sau đó.

Hiện, UBND xã Ngư Thủy Bắc cũng đã có những chỉ đạo nhằm hỗ trợ các hộ có thiệt hại nặng và hỗ trợ người dân tìm hướng tiêu thụ lượng cá chết do sét đánh.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra mưa vừa có nơi mưa rất to, đặc biệt, tại các khu vực miền núi của tỉnh này nước lũ dâng nhanh.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 10/10, từ Quảng Bình đến Quảng Trị tiếp tục mưa từ 40 - 70mm, có nơi trên 90mm; từ ngày 10 - 11/10, Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi mưa rất lớn từ 150 - 250mm, có nơi trên 300mm; Bình Định - Phú Yên có mưa từ  70 - 150mm, có nơi trên 150mm. Mưa lớn gây lũ trên các sông trong khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, đỉnh lũ ở mức báo động 1 - báo động 2, có sông trên báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông và các khu đô thị. 

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến