Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Tạm giữ hình sự các đối tượng cho vay nặng lãi
12/01/2022 13:00:16
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vừa phá thành công 2 chuyên án, bắt giữ các đối tượng về hành vi cho vay nặng lãi trên địa bàn thành phố Đồng Hới và các địa bàn khác thuộc khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Bình.

Ngày 12/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phá thành công hai chuyên án đấu tranh với các đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Đồng Hới và các địa bàn phía Bắc Quảng Bình. Tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Cẩm Nhung, (SN 1984), trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới và Trương Thị Lệ Hằng, (SN 1975), trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. 

Khám xét nơi ở của các đối tượng 

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 60 cán bộ chiến sĩ đồng thời phá 2 chuyên án về “tín dụng đen” trên địa bàn TP Đồng Hới và các địa bàn phía Bắc Quảng Bình. Đồng loạt khám xét, kiểm tra hành chính 5 điểm tại thị xã Ba Đồn và 1 điểm tại TP Đồng Hới thu giữ một số tài liệu đồ vật có liên quan của các đối tượng cho vay lãi nặng như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ ghi chép, 3 điện thoại di động, 10 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tài liệu liên quan cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, lực lượng Công an đã làm rõ 8 đối tượng liên quan trong và ngoài tỉnh Quảng Bình. Từ lời khai của các đối tượng, xác định: Từ năm 2018 đến nay, chúng đã thực hiện hơn 500 lượt người tại TP Đồng Hới, Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn vay tiền với lãi suất từ 110% đến 228%/ năm với tổng số tiền giao dịch 5 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến