Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Thúc tiến độ dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3
06/10/2023 20:27:27
Tỉnh Quảng Bình yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 để giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo kế hoạch.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có buổi kiểm tra tiến độ thi công các gói thầu thuộc dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 trên địa bàn TP Đồng Hới, các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Theo báo cáo, hiện có hơn 2km đoạn tuyến của dự án thành phần 1 - Đường ven biển đoạn qua TP Đồng Hới đang vướng mắc về giải phóng mặt bằng. 

llllalakakakakakaka

Dự án thi công cầu Nhật Lệ 3

Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương có phương án hợp lý về công tác thẩm định giá, áp giá đền bù cho các trang trại, hộ chăn nuôi theo đúng quy định của pháp luật để sớm hoàn thành công tác GPMB, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Tại dự án thành phần 1 - Đường ven biển tại địa phận các huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đề nghị địa phương vận động để người dân đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án, gắn với quyền lợi của người dân. Đối với những hộ có vi phạm nếu tiếp tục cố tình không chấp hành thì thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật. 

Hiện trường cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu, hiện tại trên công trường, nhà thầu Đạt Phương đang bố trí 5 mũi thi công các hạng mục hạ bộ cầu và 1 mũi thi công chân vòm thép tại nhà máy; tiến độ thi công bảo đảm theo kế hoạch đã được phê duyệt; ước đạt khoảng 25% khối lượng công trình. Hiện dự án vẫn đang gặp một số vướng mắc trong việc quy chủ và xác định nguồn gốc đất của một số hộ dân.   

Lãnh đạo UBND tỉnh  Quảng Bình yêu cầu đơn vị thi công bảo đảm tiến độ, an toàn lao động cũng như chất lượng công trình; đề nghị địa phương khẩn trương hoàn thành công tác hỗ trợ xác định nguồn gốc đất. 

Đình Tuấn 
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến