Dòng sự kiện:
Quảng Bình xác minh phản ánh của người dân về mỏ đá thôn Minh Sơn
26/09/2022 10:35:00
Tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xử lý dứt điểm việc khai thác đá tại thôn Minh Sơn (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Theo đó, để giải quyết dứt điểm vụ việc, không để kéo dài tạo thành điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn, mới đây, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành văn bản số 1682/UBND-KT yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xử lý dứt điểm việc khai thác đá tại thôn Minh Sơn.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND huyện Quảng Trạch phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra các nội dung kiến nghị của người dân; đánh giá mức độ ảnh hưởng hoạt động khai thác đá của các công ty đối với môi trường, cuộc sống sinh hoạt của người dân; có giải pháp giải quyết, xử lý vụ việc dứt điểm, đảm bảo việc hoạt động của các công ty theo quy định của pháp luật. 

Mỏ đá Hà Nam

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Quảng Trạch trong quá trình giải quyết các nội dung liên quan nêu trên.

Trước đó, nhiều hộ dân sống tại thôn Minh Sơn,  phản ánh việc công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hà Nam liên tiếp cho nổ mìn khai thác đá khi chưa giải đáp thỏa đáng các kiến nghị, khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tổ chức kiểm tra nội dung đơn kiến nghị về hoạt động khai thác đá của công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hà Nam. Tại buổi làm việc, các hộ dân cũng như đại diện UBND xã Quảng Đông, trưởng thôn Minh Sơn đã đề nghị UBND huyện Quảng Trạch sớm tổ chức đối thoại để có giải pháp đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và cuộc sống của người dân sống tại khu vực mỏ.

Sở Tài Nguyên và Môi trường yêu cầu công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hà Nam tạm dừng hoạt động nổ mìn khai thác đá để ổn định tình hình, tránh gia tăng mâu thuẫn với người dân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và đồng thuận với việc khai thác đá của công ty. Sau khi có kết quả đối thoại và được sự đồng thuận của người dân mới triển khai hoạt động nổ mìn khai thác trở lại.

Đình Tuấn
 
Theo: doisongphapluat.nguoiduatin.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến