Dòng sự kiện:
Quang Hải toả sáng, tuyển Việt Nam lại hạ gục Philippines
01/01/2019 08:34:45
Tuyển Việt Nam lại buộc Philippines "ôm hận" trong trận đấu chạy đà Asian Cup 2019, với các pha lập công của Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.

Cuộc đọ sức với Philippines chính là trận tổng duyệt của tuyển Việt Nam trước Asian Cup 2019. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình gần như mạnh nhất.

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm trở khung gỗ sau khi ngồi dự bị ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, bộ ba trung vệ là Duy Mạnh, Ngọc Hải và Thành Chung. Hai cầu thủ đá cánh là Văn Đại và Hồng Duy. Trên hàng tiền vệ, Huy Hùng cùng Xuân Trường đá ở vị trí trung tâm, người còn lại là Quang Hải chơi ở vị trí sở trường. Hai tiền đạo của tuyển Việt Nam trận này là Công Phượng và Phan Văn Đức.

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình gần như mạnh nhất khi tái đấu Philippines trong trận giao hữu tại Qatar

Trước đó, tại AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam và Philippines từng gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2018, và đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson đã để thua cả lượt trận đi và về với cùng tỷ số 1-2. Vì vậy cuộc tái đấu này dù chỉ là giao hữu nhưng chiến lược gia kỳ cựu người Thuỵ Điển quyết tâm "phục thù" thầy trò HLV Park Hang Seo.

Ở trận này, tuyển Việt Nam và Philippines thi đấu với nhau 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút, báo chí không được phép tác nghiệp theo yêu cầu của hai đội. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam thi đấu lấn lướt nhưng không ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải đã giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số nhờ đường chuyền của Hồng Duy. Ít phút sau, tới lượt Quả bóng đồng Phan Văn Đức lập công, nâng tỷ số lên 2-0.

Với tính chất giao hữu, HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi người để có những thử nghiệm cho Asian Cup 2019. Thủ thành Tuấn Mạnh thay cho Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Minh Vương, Tiến Linh, Văn Hậu cũng được tung vào sân thay cho Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức, Quang Hải.

Quang Hải thể hiện phong độ rất ấn tượng của mình

Sự xáo trộn về nhân sự khiến tuyển Việt Nam nhận liên tiếp 2 bàn thua ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, bản lĩnh của đội đương kim vô địch AFF Cup 2018 đã được thể hiện. Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải toả sáng, ghi hai bàn thắng giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 4-2, trong đó pha ghi bàn của Quế Ngọc Hải được thực hiện trên chấm 11m.

4-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Kết quả này khiến HLV Park Hang Seo khá hài lòng, và một lần nữa ông thầy người Hàn Quốc lại thắng người đồng nghiệp nổi tiếng Eriksson.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung, Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến