Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi đấu giá khu "đất vàng", khởi điểm gần 86 tỷ đồng
12/07/2023 10:26:55
Khu đất có diện tích trên 8.000m2 nằm tại xã Tịnh Khê (TP Quảng Ngãi) được đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm 85,7 tỷ đồng.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã ký ban hành quyết định phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất thực hiện dự án Khu tổ hợp thương mại dịch vụ Riverside Mỹ Khê.

Theo đó, khu đất đưa ra đấu giá có diện tích trên 8.000m2. Trong đó, đất thương mại, dịch vụ là hơn 7.500m2, phần còn lại là đất vườn hoa, cây xanh.

Khu đất được đưa ra đấu giá nằm bên sông, gần bãi biển Mỹ Khê, đây là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: Quốc Triều).

Theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Ngãi, giá khởi điểm đưa ra đấu giá khu đất là 85,7 tỷ đồng. Trong đó, giá trị của khu đất là trên 83,5 tỷ đồng. Hơn 2,2 tỷ đồng còn lại là khoản chi phí liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án khu dịch vụ Khánh Long - Mỹ Khê trước đây.

Được biết, dự án Khu dịch vụ Khánh Long - Mỹ Khê của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Khánh Long được tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư tháng 5/2016. Dự án có vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng. Sau nhiều năm chậm tiến độ, dự án đã bị UBND tỉnh Quảng Ngãi chấm dứt hoạt động vào tháng 10/2021.

Ven biển Mỹ Khê có nhiều dự án du lịch bỏ hoang gây lãng phí quỹ đất, tạo cảnh nhếch nhác (Ảnh: Quốc Triều).

Vùng ven bờ biển Mỹ Khê với chiều dài 7km là nơi có nhiều tiềm năng, được xem là khu "đất vàng" với nhiều dự án, công trình du lịch, dịch vụ được đầu tư.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên hàng loạt dự án khách sạn, nhà hàng, khu du lịch được giao đất rồi bỏ hoang. Tình trạng này kéo dài hàng chục năm gây lãng phí quỹ đất, tạo cảnh nhếch nhác tại khu du lịch biển Mỹ Khê.

Tác giả: Quốc Triều

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến