Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi: Giải cứu gần 20 công nhân mắc kẹt giữa dòng sông Trà Khúc
29/10/2020 13:21:11
Theo thông tin ban đầu từ đại diện chủ đầu tư dự án, số công nhân bị mắc kẹt là những người được các nhà thầu bố trí ở lại tại công trường để bảo vệ lán trại.

Nước dâng cao ở sông Trà Khúc, đoạn qua thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)

Sau một đêm mắc kẹt giữa dòng nước lũ của sông Trà Khúc, sáng 29/10, gần 20 công nhân thuộc các nhà thầu thi công dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã được lực lượng chức năng giải cứu thành công.

Chiều 28/10, nước lũ trên sông Trà Khúc lên nhanh, vượt báo động 3. Nước lên quá nhanh khiến gần 20 công nhân của các nhà thầu thi công dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc mắc kẹt trên công trường giữa sông.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, ông Nguyễn Đồng Tâm cho biết cơn bão số 9 vừa đi qua, người dân chưa kịp "hoàn hồn" thì lũ lớn lại đến.

"Nước dâng rất nhanh, ngập hết lán trại, ai cũng hoảng sợ. Đêm tối, nước lạnh, chúng tôi phải hạ cần cẩu để bò trên đó. Rất may đến khoảng 23h cùng ngày, lũ bắt đầu rút," ông Tâm kể lại.

Đến 8h30 ngày 29/10, các công nhân đã được lực lượng chức năng đưa vào bờ an toàn.

Theo thông tin ban đầu từ đại diện chủ đầu tư dự án, số công nhân bị mắc kẹt là những người được các nhà thầu bố trí ở lại tại công trường để bảo vệ lán trại.

Theo số liệu ban đầu, gần 20 công nhân bị mắc kẹt tại đây.

Ngày 28/10, tỉnh Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 9. Trước đó, đã có dự báo sau bão, lũ sẽ lên nhanh nhưng nhiều chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án vẫn để xảy ra việc công nhân đối mặt với bão lũ giữa dòng sông Trà Khúc.

Tác giả: Đinh Thị Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến