Dòng sự kiện:
Quảng Ngãi: Khuyến khích người dân dùng sản phẩm thay thế thịt lợn dịp Tết
18/12/2019 12:09:21
Do giá thịt lợn biến động bất thường, người dân nên chủ động tìm sản phẩm thay thế thịt lợn hoặc sử dụng thịt lợn đông lạnh thay thế thịt lợn nóng, giảm sức ép nguồn cung thịt lợn trong dịp Tết.

Ngày 17/12, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có yêu cầu sở Công thương chủ động phối hợp các sở, ban, ngành liên quan, doanh nghiệp trên địa bàn có phương án chuẩn bị, khai thác nguồn hàng thực phẩm… để thực hiện kế hoạch Tết Nguyên Đán 2020.

Ông Bính đề nghị công an, bộ đội, quản lý thị trường phải thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, xử lý tình trạng nhập, bán hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc tại địa phương để đảm bảo công bằng cho đơn vị sản xuất, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Người dân nên chủ động tìm sản phẩm thay thế thịt lợn trong dịp Tết.

Liên quan tới sự việc, đại diện sở Công thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đến nay, hầu hết các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều có kế hoạch dự trữ nguồn hàng.

Đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020 với hệ thống bán lẻ rộng khắp từ thành thị đến nông thôn.

Các siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng dự trữ nguồn hàng tương đối đầy đủ, hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhiều mặt hàng.

Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng 7 điểm bán hàng Việt tại các huyện: Bình Sơn, Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Đức Phổ, Mộ Đức.

Ngoài ra, trong năm 2019, Tập đoàn Massan đã xây dựng 8 cửa hàng tiện lợi VinMart trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã góp phần ổn định nguồn hàng và giá cả trên thị trường.

Vị này cũng cho rằng, nguồn thịt lợn trên khắp cả nước thời gian qua có sự biến động lớn và tại tỉnh Quảng Ngãi cũng gặp tình hình tương tự.

Dự báo từ nay đến Tết âm lịch năm 2020, giá thịt lợn sẽ tăng thêm từ 10% đến 25%. Giá thịt lợn tại thời điểm ngày 13/12 là 76.000 đồng/kg đối với lợn hơi và 148.000 – 160.000 đồng/kg đối với lợn thịt các loại.

Do đó, người dân nên dùng sản phẩm thay thế thịt lợn và sử dụng thịt lợn đông lạnh thay thế thịt lợn nóng để giảm sức ép nguồn cung thịt lợn trong dịp tết.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có kế hoạch thực hiện công tác bình ổn thị trường dịp Tết. Nhóm mặt hàng bình ổn thị trường bao gồm: gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm, bánh kẹo; thịt gia súc, gia cầm; rau, củ, quả.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến