Dòng sự kiện:
Quảng Ninh cách ly các trường hợp tiếp xúc với 4 du khách nhiễm Covid-19
09/03/2020 22:00:46
68/127 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều 9/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh thông tin, đến 14h ngày 9/3, ở Quảng Ninh không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 nằm điều trị tại địa bàn và chưa phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Theo đó, ngay sau khi Bộ Y tế công bố các ca bệnh mới của ngày 8/3, trong đó có 4 ca bệnh có yếu tố liên quan đến Quảng Ninh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương yêu cầu các địa phương, đơn vị, đặc biệt là ngành Y tế tập trung toàn lực tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng, giám sát y tế ở mức cao nhất.

Về 4 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19 phát hiện ở Quảng Ninh đều là người nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 trước đó, có thời gian lưu trú tại Quảng Ninh và đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương từ ngày 8/3. Được biết, các trường hợp này đang được chăm sóc, điều trị, sức khỏe ổn định.

Các du khách tiếp xúc với 4 người nước ngoài nhiễm Covid-19 được hướng dẫn đi cách ly

Còn trường hợp 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đi đến TP Cẩm Phả đều đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm, có kết quả âm tính.

Hiện, 4 người Việt gồm: N.T.M (SN 1970) và N.T.H (SN 1974), cùng ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả; L.T.V (SN 1974), ở TP Hải Phòng (là người đi cùng trường hợp N.T.M); L.T.H (SN 1976, ở TP Hạ Long) đang thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn TP Cẩm Phả. Cả 4 người này đều có sức khỏe ổn định.

2 người Anh gốc Việt đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào sáng 8/3 để tiếp tục theo dõi cách ly.

Đối với lái xe taxi BKS 14A-200.33 từng chở 2 vợ chồng du khách người Anh, trong đó người vợ có kết quả dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này. Tối ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính đối với tài xế này.

Ngoài việc cách ly những trường hợp tiếp xúc với 4 bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19, tỉnh Quảng Ninh còn khoanh vùng, phong tỏa 4 khu vực và phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở những khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.

Hiện toàn bộ nhân viên, thủy thủ đoàn phục vụ trên các tàu này đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả, hiện tại sức khỏe của họ vẫn bình thường.

Tại 2 khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long trước đó 4 du khách nhiễm Covid-19 từng nghỉ, hiện toàn bộ nhân viên có liên quan đều được cách ly nghiêm ngặt và ở thời điểm hiện tại đều có sức khỏe tốt và ngành Y tế đã lấy mẫu đi xét nghiệm đang chờ kết quả; đồng thời tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn diện với 2 cơ sở lưu trú này.

Lực lượng chức năng phong tỏa khách sạn Wyndham (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) 

Trong các ngày 7 và 8/3, tỉnh Quảng Ninh đã điều tra, lập danh sách toàn bộ những người tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân người nước ngoài nhiễm Covid-19 trước đó có lưu trú tại TP Hạ Long và đã dung thu để thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly, giám sát y tế chặt chẽ.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo, kêu gọi những người có tiếp xúc gần dưới 2m với 4 người nước ngoài nhiễm Covid-19 có hành trình tại TP Hạ Long để tự giác thực hiện khai báo y tế và được hỗ trợ y tế kịp thời.

Quảng Ninh đang cách ly theo dõi 127 người tiếp xúc trực tiếp với 4 du khách nước ngoài nhiễm Covid-19 có thời gian lưu trú tại TP Hạ Long. Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, đã có 68 trường hợp âm tính với Covid-19. Dự kiến, đêm nay sẽ có kết quả xét nghiệp của 59 trường hợp còn lại. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến