Dòng sự kiện:
Quảng Ninh dừng giãn cách xã hội đối với thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn
09/02/2021 19:17:28
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công điện hỏa tốc, trong đó có nội dung dừng giãn cách xã hội đối với huyện Vân Đồn và thị xã Đông Triều.

Hôm nay (9/2), UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục ban hành Công điện hoả tốc về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chốnh dịch Covid-19 trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, trong đó có nội dung cơ bản kể từ 18h hôm nay sẽ tiến hành dừng giãn cách xã hội đối với thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Công điện hỏa tốc, trong đó có nội dung dừng dãn cách xã hội đối với huyện Vân Đồn và thị xã Đông Triều.

Theo đó, căn cứ vào tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt ở một số địa phương trong tỉnh, để thúc đẩy các hoạt động kinh tế xã hội từng bước trở lại bình thường trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vui đón Tết Nguyễn đán Tân Sửu nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Thực hiện Thông báo số 26/TB-VPCP ngày 08/02/2021 của Văn phòng Chính phủ “Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19”; Chủ tịch UBND tỉnh điện, yêu cầu, kể từ 18h00 ngày 09/02/2021, dừng giãn cách xã hội đối với thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh trên địa bàn và xác định mức độ nguy cơ tiềm ấn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đổi với các khu vực hành chính cấp xã hoặc các thôn, khu phố, tổ dân, cơ quan, nhóm nhà dân hoặc nhà dân riêng lẻ để thu hẹp không gian kiểm soát dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thông báo cụ thể để nhân, dân biết, thực hiện và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngảy 31/3/2020 của Thủ tướng Chỉnh phủ.

Thực hiện việc cách ly tập trung 14 ngày: Thống nhất áp dụng thời gian cách ly y tế từ đủ 14 ngày. Giao Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, điều chỉnh thời gian cách ly trên địa bàn; thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp có đủ thời gian cách ly 14 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, cho phép về tiếp tục cách ly đủ 14 ngày tại nhà và phải thực hiện theo đối y tế sát sao.

Trước đó và cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long cũng đã tiến hành Quyết định dỡ phong toả 1 khu dân cư tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, đồng thời tạm dừng hoạt động của 3 chốt liên ngành trên địa bàn.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến