Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Dùng sổ đỏ giả, lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng
13/11/2019 11:06:49
Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố đối tượng làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 13/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một đối tượng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Danh tính đối tượng bị khởi tố là Vũ Hồng Hiệp (SN 1988), trú tại phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Theo tài liệu điều tra, Vũ Hồng Hiệp tham gia đầu tư ngoại hối, nhưng do kinh doanh thua lỗ, cần tiền trả lại nên Hiệp đã thuê người làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đai giả để sử dụng cầm cố, thế chấp vay tiền.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Ảnh minh họa)

Thông qua mạng xã hội Zalo, Hiệp đã liên hệ được với đối tượng (không rõ danh tính) cung cấp thông tin, thuê làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CD556304, địa chỉ thửa đất tại tổ 2, khu Hoàng Thạch, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh mang tên Vũ Hồng Hiệp với giá 12 triệu đồng.

Tháng 3/2019, sau khi nhận được bìa đỏ giả, Hiệp bán mảnh đất cho anh Vũ Xuân T. (SN 1980), trú tại phường Hà Phong, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, với giá 1 tỷ đồng rồi dùng số tiền trên để tiêu xài.

Đến ngày 8/11, được sự vận động của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, Hiệp đã đến cơ quan công an  đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến