Dòng sự kiện:
Quảng Ninh ghi nhận thêm 3 người trong 1 gia đình mắc COVID-19
03/02/2021 13:17:01
Liên quan đến việc ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc COVID-19 mới đây, là người trong một gia đình, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những người liên quan.

Sáng 3/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh nhận được kết quả xét nghiệm của 3 trường hợp là chị N.T.H (27 tuổi), anh T.M.H (27 tuổi, chồng chị H.) và T.V.L (24 tuổi, e trai anh H.), là người trong một gia đình ở đường Tiêu Dao, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long.

Theo đó, 3 trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2. Lập tức, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hạ Long đã nhanh chóng đưa 3 người này đi cách ly đồng thời khẩn trương truy vết những người liên quan, đồng thời tiến hành các biện pháp chống dịch.

Nhà riêng liên quan đến ca mắc COVID-19 mới đây, đã bị cơ quan chức năng phong tỏa, tiến hành các biện pháp phòng chống dịch

Theo lịch sử dịch tễ, chị N.T.H. là tiểu thương và có cửa hàng tại nhà riêng. Ngày 9/1, chị H. cùng gia đình (gồm chồng và 2 con) về quê tại TP Chí Linh, Hải Dương thăm bố mẹ bằng xe riêng. Ngày 10/1, chị H. bán hàng ở nhà, tuy nhiên số lượng người đến mua hàng ít.

Ngày 26/1 và 29/1, chị H. đến Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Khẩu để giao dịch, sau đó đi chợ Hà Khẩu mua thực phẩm. Những ngày tiếp theo, chị H. không đi chợ và tự cách ly tại nhà.

Đối với trường hợp của anh T.M.H. (chồng chị H.) từ ngày 10/1 thường xuyên đưa con đi học. Ngày 29/1, anh này chở vợ đến ngân hàng Viettinbank chi nhánh Hà Khẩu. Sau đó, anh H. đi chợ Hà Khẩu 7 lần nhưng không nhớ rõ đã tiếp xúc với ai.

Trường hợp còn lại là anh T.V.L. ở cùng nhà với vợ chồng anh trai. Ngày 9/1, L. về Hà Nội bằng xe khách Hoàng Công. Đến cầu Vĩnh Tuy, anh ta đi xe ôm về nhà bố mẹ đẻ ở chung cư CIPUTRA (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Tối 10/1, L. đi xe khách hãng Kumho quay về Hạ Long, dọc đường có xuống trạm dừng chân ở thị xã Đông Triều.

Ngày 28/1, L. đi chợ Hà Khẩu mua thực phẩm, tiếp xúc với 2 tiểu thương. Ngày 31/1, thanh niên này mua đồ tại quán tạp hóa cạnh nhà.

Chính quyền Hạ Long cho biết thêm, thím của chị H. là F0 có nguồn lây bệnh từ công nhân ở Chí Linh (Hải Dương).

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến