Dòng sự kiện:
Quảng Ninh ngăn chặn, kiềm chế và kiểm soát được dịch bệnh COVID-19
09/02/2021 01:09:09
Với sự quyết liệu, sâu sát, cụ thể, chủ động, tích cực và huy động sức mạnh tổng hợp của nhiều cơ quan chức năng, đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã ngăn chặn đc đà lây lan nhanh của dịch bệnh, cơ bản kiểm soát được dịch.

Chiều 8/2, Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-10 sau 1 tuần xuất hiện ca nhiễm COVID-19.

Theo đó, tỉnh đã ngăn chặn được đà lây lan nhanh của dịch bệnh, kiềm chế và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Đây là kết quả của sự quyết liệt, sâu sát, cụ thể, chủ động, tích cực, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, y tế, lực lượng vũ trang; Phát huy kinh nghiệm sau năm 2020 "chống dịch như chống giặc" và thực hiện "mục tiêu kép" thành công, gắn trách nhiệm cùng bản lĩnh của người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống, dịch bệnh COVID-19.

Chỉ trong vòng 1 tuần cao điểm thần tốc, quyết liệt truy vết trên diện rộng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao, cách ly tập trung hiệu quả, kịp thời khoanh vùng, dập dịch khoa học, hợp lý; tập trung mọi nỗ lực, nguồn lực, Quảng Ninh đã nhanh chóng chặn đứng được đà lây lan nhanh của chủng mới virus SARS-CoV-2, không để dịch lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trong cộng đồng.

Quảng Ninh cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19.

Tính đến 11h ngày 8/2, toàn tỉnh đã truy vết được 109.000 trường hợp (trong đó có 3.454 trường hợp F1; 17.198 trường hợp F2; 39.293 trường hợp F3; 44.288 trường hợp F4) và thực hiện xét nghiệm 53.869 mẫu; đồng thời thực hiện xét nghiệm trên diện rộng tại cộng đồng 40.891 mẫu.

Tỉnh siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tại các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp... là những khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong chống dịch. Bắt đầu từ ngày mai (9/2) sẽ thực hiện khai báo y tế điện tử cho người ra vào tỉnh, áp dụng mã QR để kiểm tra thông tin và liên kết đến dữ liệu của Bộ Y tế.

Trước đó, vào sáng 27/1, cùng với Hải Dương, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng là BN 1553, nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có 50 ca mắc COVID-19 lây lan trong cộng đồng do biến thể mới của virus tại các địa phương Vân Đồn (liên quan đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn), Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí và nặng nề nhất là thị xã Đông Triều liên quan đến ổ dịch tại TP Chí Linh (Hải Dương).

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến