Dòng sự kiện:
Quảng Ninh thu hồi dự án tại khu 'đất vàng' của Indevco
16/06/2022 09:32:52
Indevco chủ động đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh ra quyết định thu hồi quyết định phê duyệt dự án để đơn vị chuyển đổi mục đích sử dụng lô đất tại vị trí vàng thuộc TP Hạ Long.

Mới đây, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký quyết định hủy bỏ quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 7/1/2010.

Lý do là đến nay 12 năm nhưng dự án chưa triển khai thực hiện và quy hoạch không còn phù hợp với định hướng quy hoạch khu vực theo điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngoài ra dự án không phù hợp quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Trung tâm du lịch, dịch vụ và vui chơi giải trí cao cấp (Phân khu 6) tại các phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Hà Khẩu.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, sau khi hủy bỏ quy hoạch trên, các văn bản đã ban hành liên quan đến quá trình triển khai lập, phê duyệt, thực hiện quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư tại phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long cũng không còn hiệu lực thi hành.

Qua tìm hiểu, vị trí thực hiện dự án nằm tại ô đất số 1, lô 21, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long thuộc Công ty CP Tập đoàn Indevco sở hữu. Khu đất nằm tại vị trí vàng của Khu du lịch Bãi Cháy khi nằm ngay tại ngã tư tiếp giáp với đường Hoàng Quốc Việt và Đại lộ Hạ Long Marine.

Sau 12 năm được phê duyệt quy hoạch, khu đất chỉ là bãi đất trống cỏ mọc um tùm, xung quanh dự án, các khách sạn và khu chung cư được chủ đầu tư xây dựng rầm rộ.

Vị trí lô đất vàng của Indevco nằm ngay ngã tư Đại lộ Hạ Long Marine và đường Hoàng Quốc Việt thuộc Khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long. Ảnh: Quốc Nam.

Trao đổi với Zing, đại diện Tập đoàn Indevco, cho biết khu đất thực hiện dự án có tổng diện tích 6.577 m2, mục đích sử dụng đất để xây dựng khách sạn, nhà hàng.

Nhưng do khu đất cạnh một công trình quan trọng, thời điểm đó không phù hợp để xây nhà cao tầng (khách sạn). Tháng 11/2011, UBND tỉnh tiếp tục ra quyết định số 3486/QĐ-UBND chấp thuận cho Indevco chuyển khu đất thành đất ở và chia thành các ô biệt thự.

Giải thích về lý do dự án được phê duyệt 12 năm chưa thực hiện được, đại diện Indevco cho biết một số lý do nguyên nhân khách quan, quy hoạch từ trước đó và quyết định số 16/QĐ-UBND phê duyệt năm 2010 không còn phù hợp với quy hoạch chung và quy hoạch sử dụng đất hiện tại.

“Chúng tôi họp và thống nhất gửi văn bản đến UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị tỉnh tháo gỡ khó khăn cho công ty bằng cách thu hồi các quyết định thay đổi quy hoạch và mục đích sử dụng đã ban hành đối với lô đất này để đảm bảo phù hợp với các quy hoạch và quy định pháp luật hiện hành”, đại diện Indevco cho biết.

Về thông tin công ty bị tỉnh Quảng Ninh thu hồi lô đất cùng quyết định phê duyệt dự án, đại diện Indevco cho biết thông tin đấy là chưa đúng. Phần đất thực hiện đã được công ty mua lại từ Tập đoàn BIM Group từ tháng 3/2010 và được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BA 2949999.

“Chúng tôi chỉ đề nghị tỉnh thu hồi các quyết định phê duyệt cũ chưa phù hợp để công ty chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới tại khu đất trên”, đại diện Indevco chia sẻ.

Tác giả: Quốc Nam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến