Dòng sự kiện:
Quảng Ninh: Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho 5.000 người Đông Triều
30/01/2021 11:57:30
Đến rạng sáng ngày 30/1, 500 cán bộ, bác sĩ và sinh viên ngành y vẫn vào vùng dịch, gõ cửa từng nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 5.000 người có liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Trong đêm 29/1, 500 y tá, bác sĩ, sinh viên ngành y có mặt tại hội trường Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) để tập huấn nhanh và nhận danh sách, thiết bị đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.

Trước đó, hơn 200 sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh và 80 bác sĩ của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển viết đơn tình nguyện đi vào vùng cách ly của thị xã Đông Triều để tham gia chống dịch.

Trong đêm, 500 cán bộ, bác sĩ và sinh viên ngành y vào vùng dịch, gõ cửa từng nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 5.000 người có liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Các bác sĩ và sinh viên có trách nhiệm đến từng nhà người dân có trong danh sách được lập từ trước để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đến rạng sáng ngày 30/1, cán bộ y tế vẫn tiếp tục đến từng nhà lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài xã Bình Dương, người dân các xã An Sinh, Thủy An, Nguyễn Huệ, Việt Dân của thị xã Đông Triều sẽ được cán bộ y tế đến nhà để lấy mẫu và lập bản đồ dịch tễ.

Theo thống kê, đến hết ngày 29/1, Đông Triều đã khoanh vùng, truy vết được 5.091 trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Từ trưa 29/1, cơ quan chức năng tổ chức phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương sau khi xuất hiện 3 ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại đây.

Nhiều người dân được xét nghiệm trong đêm.

Một cán bộ y tế thị xã Đông Triều chia sẻ: "Trước khi lấy mẫu, chúng tôi thu thập đầy đủ thông tin bệnh nhân như họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, và mối quan hệ với người mắc Covid-19. Những thông tin này giúp ngành y tế Đông Triều lập bản đồ dịch tễ để xác định, kiểm soát tình hình dịch bệnh".

Trước khi lên xe đến các điểm nóng ở Đông Triều, nhiều sinh viên tranh thủ chụp ảnh cùng bạn bè trong bộ đồ bảo hộ và tỏ ra khá tự tin. Một sinh viên trẻ nói: "Bọn em sợ chứ! Nhưng thay vì sợ, em và nhiều bạn sinh viên tình nguyện đã chuẩn bị trước kiến thức, cùng với thiết bị bảo hộ đầy đủ nên sẽ không bị lây nhiễm và trở về trường an toàn để tiếp tục học tập".

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến