Dòng sự kiện:
Quảng Trị chìm trong biển nước nhìn từ trên cao
18/10/2020 13:51:52
Lũ chồng lũ xảy ra khiến nhiều khu vực của tỉnh Quảng Trị chìm trong biển nước, cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Sáng 18/10, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với mưa lũ tại miền Trung. Trong đêm qua, lũ tại Quảng Trị đã lên cao trên báo động 3 và vượt mức lịch sử năm 1999.

Mưa lũ dâng cao trong đêm, khiến nhiều người dân bất lực, phải lên mạng xã hội cầu cứu với hi vọng lực lượng cứu nạn tiếp cận được.

 

Nước lũ bủa vây nhà dân

Ngay trong đêm 17/10 và rạng sáng 18/10, các lực lượng cứu hộ trên địa bàn tỉnh đã dồn toàn lực để ứng cứu những người đang bị mắc kẹt tại các khu vực ngập lụt, đặc biệt là các phường Đông Giang, Đông Thanh, thành phố Đông Hà, các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh.

Nước lũ lên cao khiến tại thị xã Quảng Trị, rất nhiều xe cộ tìm chỗ đậu trên cầu vì đường xã đã bị ngập sâu. Đường từ quốc lộ 1 qua thị xã Quảng Trị về xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong) cũng bị ngập sâu nên người dân chỉ có thể đi lại bằng thuyền.

Nhiều con đường bị ngập sâu, giao thông tê liệt

Trong khi đó, các xã thuộc huyện Triệu Phong là vùng ngập nặng nhất. Nhiều làng xóm bị chia cắt vì nước lớn. Nhiều khu vực đã bị nước lũ cô lập suốt nhiều ngày qua.

Tại địa bàn 2 huyện miền núi Hướng Hoá và Đakrông, các tuyến đường đã bị chia cắt do sạt lở, một số vùng có nguy cơ cao sạt lỡ núi. Trong đó, đáng chú ý, tuyến đường vào các xã Hướng Lập, Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bị sạt lỡ các đoạn Km8. Km15, km19 khiến giao thông ách tắc.

Khu vực chợ Đông Hà bị ngập sâu

Dự báo Trong ngày 18-19/10, tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh tiếp diễn mưa lớn với lượng phổ biến 400-600 mm. Do mưa bắt đầu dịch dần về phía bắc, khu vực từ Thừa Thiên - Huế trở vào đến Quảng Nam sẽ giảm mưa.

Chuyên gia tiếp tục cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở nhiều huyện miền núi thuộc các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị, ngập lụt diện rộng khả năng cao xảy ra ở vùng trũng, đô thị.

Nhật Minh – Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến