Dòng sự kiện:
Quảng Trị cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân hoạt động trở lại
26/08/2020 20:51:38
Tỉnh Quảng Trị đã cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh về việc cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được hoạt động trở lại.

Ngày 26/8, thông tin từ Sở Y tế Quảng Trị cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; Các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh về việc cho phép các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân được hoạt động trở lại.

Theo đó, kể từ 6h ngày 26/8/2020, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh (Phòng khám đa khoa, Phòng khám chuyên khoa, Phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế... được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động được phép hoạt động trở lại.

Sở y tế yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tổ chức khám chữa bệnh đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thông báo cho các cơ sở trên địa bàn quản lý.

Hình minh họa

Trước đó, ngày 12/8, Sở Y tế Quảng Trị đã có Văn bản số 1179/SYT-NVY gửi Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh về việc tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh của các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.

Thống kê từ ngày 25/7 đến nay, Quảng Trị ghi nhận có 7 ca dương tính với Covid-19 (trong đó 1 trường hợp tử vong trên nền bệnh lý nặng). Hiện có 2 trường hợp  đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà, 4 trường hợp điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị, tất cả các trường hợp này đều đã cho kết quả âm tính từ lần 2 đến lần 5. Bệnh nhân 904 được phát hiện sau cùng vào ngày 13/8 đã cho kết quả 3 lần âm tính.

Tất cả 710 trường hợp F1 đã có kết quả 2 lần âm tính và đến ngày 24/8 đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Hiện nay tại các cơ sở cách ly tập trung chỉ còn những người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam và công dân nhập cảnh từ Lào.

Tỉnh cũng đã kết thúc phong tỏa tại tầng 6, dãy nhà G, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị và đưa Bệnh viện trở lại hoạt động vào ngày 24/8. Đồng thời lên phương án xem xét dỡ bỏ lệnh cách ly với các khu vực còn lại trên địa bàn tỉnh.

Đình Tuấn
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến