Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Dỡ bỏ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP Đông Hà từ 0h ngày 7/10
06/10/2021 22:38:55
Quảng Trị dỡ bỏ biện pháp cách ly xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 trên địa bàn TP Đông Hà, kể từ 0h ngày 7/10.

Ngày 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Võ Văn Hưng đã ký ban hành quyết định về việc điều chỉnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đông Hà. 

Hình minh họa 

Theo đó, dỡ bỏ biện pháp cách ly xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo nguyên tắc Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn TP Đông Hà, kể từ 0h ngày 7/10.

Tếp tục tổ chức quản lý chặt chẽ đối với các khu vực bị phong tỏa, cách ly trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo mới. Kịp thời truy vết, khẩn trương xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao, cách ly, khoanh vùng, kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh; từng bước làm sạch, chuyển từ “vùng đỏ” thành “vùng da cam”, chuyển “vùng da cam” thành “vùng xanh”, sớm đưa thành phố về trạng thái bình thường mới.

Tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (trừ các cơ sở kinh doanh trên tuyến Quốc lộ 1A) chỉ được bán theo hình thức mang về, không tập trung quá 5 người tại một địa điểm trong cùng một thời điểm và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động thể thao ngoài trời được phép hoạt động trở lại nhưng hạn chế số lượng không quá 10 người tại một địa điểm cùng một thời điểm; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Hoạt động đám tang, đám cưới: Vận động người dân không tổ chức đám cưới; tổ chức đám tang không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch 5K.

Vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh được hoạt động nhưng cho phép chở tối đa 50% công suất thiết kế của phương tiện.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục tổ chức dạy học qua truyền hình, trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Tính từ ngày 16/9 đến 16h30 ngày 6/10, toàn tỉnh ghi nhận 158 ca nhiễm COVID-19, trong đó 114 trường hợp có địa chỉ tại TP Đông Hà.  

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến