Dòng sự kiện:
Quảng Trị đón 384 công dân từ TP HCM về quê an toàn
29/07/2021 21:32:21
Tàu SE74 chở 384 công dân Quảng Trị đang lưu trú, làm việc từ TP HCM đã về đến Quảng Trị an toàn.

Chiều 29/7, đoàn tàu SE74 chở 384 công dân hầu hết hành khách là trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người khuyết tật, người có con nhỏ, người đau ốm... đang lưu trú, làm việc từ TP HCM đã về đến Quảng Trị an toàn. Một số trường hợp người dân đăng ký trở về nhưng vì ở trong vùng phong tỏa và một số lý do cá nhân khác nên đã quyết định ở lại. 

Các công dân về tới ga được hướng dẫn di chuyển xuống tàu đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch. Ngành y tế tiến hành phun hóa chất khử khuẩn hành lý cho công dân. Các phương tiện chở công dân được lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết theo tuần tự để tránh gây ách tắc trong khu vực ga tàu.

384 công dân Quảng Trị hồi hương an toàn (Ảnh: Cổng thông tin Quảng Trị)

Công dân sau khi xuống tàu được đưa lên các xe đã được bố trí sẵn để đưa về các khu cách ly tập trung tại các huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh và thị xã Quảng Trị. Nhờ làm tốt công tác phối hợp và chuẩn bị trước đó nên việc đón công dân trở về được diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

Đây là đợt 1 tỉnh Quảng Trị đón công dân từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về quê. Trong hành trình chở công dân Quảng Trị về quê, tàu SE74 không đón, trả khách tại các ga dọc đường. Trước khi lên tàu, hành khách được kiểm tra y tế, giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, đo thân nhiệt. Trên tàu có bố trí khu vực cách ly và có cán bộ y tế theo suốt hành trình để chăm sóc sức khoẻ. Hành khách trên tàu phải mặc áo quần phòng hộ. 

Được biết, trước đó, để hỗ trợ công dân Quảng Trị đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP HCM gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 có nhu cầu trở về địa phương và góp phần chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống dịch của TP HCM, UBND tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị các phương án, cơ sở vật chất để sẵn sàng đón công dân trở về.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến