Dòng sự kiện:
Quảng Trị đón công dân từ các tỉnh thành phía Nam về quê bằng tàu hỏa
24/07/2021 17:17:06
Đợt 1, dự kiến có 400 người dân Quảng Trị lưu trú ở các tỉnh phía Nam được đưa về bằng tàu hỏa. Trước khi lên tàu, người dân được xét nghiệm nhanh COVID-19.
Ngày 24/7, thông tin từ  UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đang triển khai kế hoạch đợt 1, đón công dân Quảng Trị từ TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về bằng tàu hỏa.

Theo đó, tổ công tác của tỉnh do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn đến TP HCM bằng xe ô tô để tiếp nhận, đưa công dân Quảng Trị về quê. Dự kiến, tổ công tác sẽ lên đường đến TP HCM vào ngày 27/7; ngày 28/7 sẽ đón công dân Quảng Trị lên tàu.

Quảng Trị sẽ đón công dân về quê bằng tàu hỏa

Đợt này, dự kiến có 400 người Quảng Trị lưu trú ở các tỉnh phía Nam được đưa về bằng tàu hỏa. Trước khi lên tàu, người dân được xét nghiệm nhanh COVID-19.

Toàn bộ công dân khi tới T. Đông Hà sẽ được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, những đối tượng trên sẽ được theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Trước đó, ngày 20/7, Sở Lao động-  Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khảo sát, nắm danh sách người có nhu cầu về Quảng Trị.

Theo khảo sát, có khoảng 2.000 người Quảng Trị đã đăng ký về quê từ các tỉnh phía Nam. Theo đó, sẽ ưu tiên công dân là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi cùng trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến