Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Giá đất tăng vọt vì thông tin xây khu đô thị thương mại
29/11/2021 06:33:21
Sau thông tin một công ty trúng đấu giá 132.415,6 m2 đất khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), giá đất khu vực này được đẩy cao, đến hơn 1 tỷ đồng/m chiều ngang.

Hơn nửa tháng nay, trước thông tin một đơn vị đấu trúng khu đất 132.415,6 m2 thuộc Dự án khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà (Quảng Trị), giá đất được đẩy lên cao, tạo ra tình trạng "sốt đất" ở khu vực lân cận.

Giá đất ở các khu vực lân cận đơn vị trúng đấu giá tăng đột biến (Ảnh: Thanh Phong).

Theo tìm hiểu, tuyến đường Đại Cồ Việt (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà), sát với khu vực dự án có giá tăng cao nhất. Đơn cử, lô đất ở vị trí hướng ra địa điểm khu đất vừa được một đơn vị trúng đấu giá có chiều ngang 8 m, chiều dài 20 m được bán với giá 9,6 tỷ đồng; nhiều lô đất khác ở dọc đường này có diện tích tương tự được rao bán với giá tương đương.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, giá đất tại khu vực mặt tiền đường Đại Cồ Việt hiện được đẩy cao từ 1,5-1,8 tỷ đồng mỗi mét chiều ngang; khu vực mặt tiền đường Trương Công Kỉnh, giá đất lên từ 1,2-1,3 tỷ đồng mỗi mét chiều ngang. Đáng chú ý, giá đất tiếp tục tăng, chưa có dấu hiệu chững lại.

Mỗi ngày có nhiều người trong và ngoài tỉnh đến khu vực này giao dịch mua bán đất (Ảnh: Thanh Phong).

Trong khi đó, một tháng trước, giá đất ở khu vực này chỉ khoảng 500 triệu đồng mỗi mét ngang, tức mảnh đất có chiều ngang 7 m có giá khoảng 3,5 tỷ đồng.

Những ngày qua, khu vực đường Đại Cồ Việt giao với Hà Huy Tập, sát với dự án tập trung đông người dân trong và ngoài tỉnh Quảng Trị đến xem, giao dịch đất.

Tuy nhiên, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm này, kết quả đấu giá khu đất 132.415,6 m2 thuộc Dự án khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà) vẫn chưa được phê duyệt.

Khu vực quy hoạch dự kiến thực hiện dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ.

Trước đó, vào ngày 12/11, Công ty Đấu giá Hợp danh Miền Trung đã tổ chức công bố đấu giá quyền sử dụng đất thuộc Dự án khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà.

Theo đó, thông qua hình thức đấu giá là bỏ phiếu kín gián tiếp một vòng, tài sản 132.415,6 m2 đất thuộc Dự án khu đô thị thương mại - dịch vụ Nam Đông Hà với tổng giá khởi điểm là 437,77 tỷ đồng do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý đã được một đơn vị trúng đấu giá với mức giá 439,999 tỷ đồng.

Sau khi có kết quả nói trên, các đơn vị liên quan sẽ thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt kết quả. Tiếp đó, đơn vị đấu trúng lô đất phải nộp tiền ở cơ quan thuế mới được giao đất để tiếp tục hoàn thiện các bước trước khi thực hiện dự án. Trong hồ sơ đấu giá của công ty này có đưa ra cam kết sẽ tiến hành đầu tư ở khu đất từ năm 2022 đến năm 2025. Khu đất sẽ chia làm 3 khu vực chính, gồm: Hệ thống các công trình thương mại dịch vụ đô thị; khu công viên cây xanh, mặt nước; nhà ở xã hội...

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, từ đầu năm đến nay, việc đấu giá đất ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố tại tỉnh này nhận được sự quan tâm của người dân không chỉ trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh. Mức giá đấu trúng các lô đất so với giá khởi điểm cũng tăng cao, đem lại nguồn thu lớn cho địa phương.

Trước thông tin "sốt đất" ở một số địa phương theo các dự án đang còn trên giấy, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nói rằng sẽ đề nghị cơ quan chuyên môn rà soát để đưa ra cảnh báo.

Tác giả: Thanh Phong

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến