Dòng sự kiện:
Quảng Trị giữa ‘gọng kìm’ bệnh bạch hầu và Covid-19
10/08/2020 10:42:12
Sau khi Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị thì địa phương này cũng vừa phát hiện thêm 8 trường hợp mắc bệnh bạch hầu.

Ngày 10/8, Sở Y tế Quảng Trị cho hay, trên địa bàn vừa có thêm 8 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số bệnh nhân ở tỉnh này lên 14.

Cụ thể, 8 ca bạch hầu có độ tuổi từ 1 - 12, cùng trú tại thôn Sông Ngân, xã Linh Thượng, huyện Gio Linh. Hiện các ca bệnh đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Gio Linh.

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn

Trước đó, vào ngày 6/8, tỉnh Quảng Trị ghi nhận trường hợp bé gái 9 tuổi (trú cùng thôn Sông Ngân) mắc bệnh bạch hầu. Ngay lập tức, Sở Y tế Quảng Trị đã kiểm tra, giám sát, chỉ đạo Trung tâm Y tế, Trạm y tế xã Linh Thượng điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, xử lý ổ dịch tại cộng đồng, cách ly y tế bắt buộc các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc tại các ổ dịch.

Trung tâm y tế huyện Gio Linh được yêu cầu điều tra dịch tễ học, lập danh sách tiếp xúc với các ca dương tính, xét nghiệm những người tiếp xúc. Cùng với đó, địa phương khử khuẩn vệ sinh môi trường tại ổ dịch và tại hộ gia đình có trường hợp dương tính hoặc có tiếp xúc với trường hợp dương tính.

Riêng Trạm Y tế Linh Thượng rà soát đối tượng tiêm chủng từ năm 2005 đến nay, tổ chức tiêm vét, tiêm bù vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng.

Tại Quảng Trị cũng vừa phát hiện thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid -19. Theo đó, bệnh nhân 832 và bệnh nhân 833 có độ tuổi 29-37, các bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 750. Hiện cơ quan chức năng tỉnh đang khẩn trương huy động mọi nguồn lực để đối phó với 2 căn bệnh nguy hiểm là Covi-19 và bệnh bạch hầu.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến