Dòng sự kiện:
Quảng Trị hỗ trợ 15 tỷ đồng cho người dân tại miền Nam gặp khó khăn bởi dịch bệnh
14/08/2021 19:13:35
Tỉnh Quảng Trị sẽ kết nối để hỗ trợ cho công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Ngày 14/8, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ kết nối để hỗ trợ cho công dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 đang lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, qua khảo sát từ các huyện, thị, thành phố, số lượng được hỗ trợ lần này hơn 15 nghìn người với tổng số tiền dự kiến hỗ trợ đến 15 tỷ đồng.

Hình minh họa

Tỉnh Quảng Trị quyết định hỗ trợ mỗi người một triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản trực tiếp. Đối với những trường hợp không có số tài khoản cá nhân, sẽ chuyển hỗ trợ thông qua các hội đồng hương. Số tiền này sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố giải ngân từ nguồn huy động xã hội hóa và một phần ngân sách địa phương.

Trong quá trình giải ngân, nếu đơn vị nào không đủ nguồn lực thì Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ báo cáo, lên phương án hỗ trợ.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Chương trình "Nghĩa tình Quảng Trị hướng về TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chung tay đẩy lùi COVID-19". Mặc dù tỉnh Quảng Trị đang phải đối diện với những khó khăn do dịch COVID-19, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái của người Việt Nam, toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Quảng Trị luôn sẵn lòng giúp đỡ, hỗ trợ người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, góp phần cùng cả nước kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh vì sức khỏe của mình, của mọi người, vì sự an toàn của cộng đồng và xã hội.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị đã phát động chương trình “San sẻ yêu thương - Hỗ trợ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam" để chung tay cùng các tỉnh, thành phía Nam đẩy lùi COVID-19. Ngoài việc vận động ủng hộ tiền mặt, tỉnh Quảng Trị còn vận động ủng hộ lương thực, thực phẩm khô và các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ cho việc cách ly dài ngày của người dân.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến