Dòng sự kiện:
Quảng Trị khẩn trương khẩn trương truy vết người liên quan ca bệnh 3211
08/05/2021 23:24:06
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có cuộc họp khẩn với UBND huyện Hải Lăng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi có trường hợp xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 8/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, chủ trì cuộc họp khẩn với UBND huyện Hải Lăng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch sau khi có trường hợp xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. Tham dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Hải Lăng, sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc phát hiện 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARCoV2, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã kịp thời điều tra, đáp ứng phòng, chống dịch bệnh.

Quảng Trị khẩn trương khẩn trương truy vết liên quan đến ca bệnh 3211 

Cụ thể, trường hợp V.L.P.A, là nữ (SN 1998) nơi ở hiện tại tổ 4, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, có hộ khẩu thường trú tại TDP Trạch Thượng, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế).

Qua điều tra dịch tễ, bước đầu đã xác định được 31 F1 tại Quảng Trị và 5 F1 ngoại tỉnh; 68 F2 và đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có liên quan để thực hiện cách ly, theo dõi theo quy định.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị các ngành chức năng và chính quyền huyện Hải Lăng cần nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Ông Nam chỉ đạo, bắt đầu từ 18h ngày 8/5: tiến hành phong tỏa nơi có nhiều F1 bao gồm tổ 2, tổ 3, tổ 4 và tổ 5, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng; lập 4 chốt kiểm soát trên địa bàn các thôn. Đối với thôn Mỹ Chánh thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội; đối với các địa phương gồm: xã Hải Chánh và xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cũng đề nghị ngành y tế tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực được phong toả (kể cả chợ Mỹ Chánh); phối hợp với địa phương nhanh chóng truy vết với nguyên tắc không bỏ sót trường hợp F1 nào; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đẩy nhanh công tác xét nghiệm các trường hợp F1 để sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ triển khai các biện pháp tiếp theo.

Ông Nam cũng đề nghị huyện Hải Lăng bám sát các chỉ đạo của UBND tỉnh, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người. Các trường học trên địa bàn huyện thông báo cho học sinh nghỉ học, chuyển sang học online bắt đầu từ ngày 9/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sau khi kết thúc cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cùng lãnh đạo huyện Hải lăng đã đi kiểm tra các điểm tiến hành phong tỏa.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến