Dòng sự kiện:
Mưa lũ lên nhanh gây chia cắt nhiều khu vực ở Quảng Trị
03/09/2019 13:50:10
Do nước lũ lên nhanh gây chia cắt giao thông nhiều khu vực, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chốt chặn tại các cầu tràn và khu vực nguy hiểm để cảnh báo cho người dân.

Ngày 3/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nhiều nơi trên địa bàn tỉnh có mưa to, lượng mưa đo được từ 50-150 mm.

Mư lũ gây chia cắt nhiều tuyến đường tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị)

Mưa lớn khiến lũ trên các sông ở Quảng Trị dâng cao, gây ngập một số cầu tràn làm chia cắt tuyến đường đi các xã vùng Lìa như: Pa Tầng, Thuận, Xy... người dân không thể đi lại. Sáng nay, học sinh tại một số thôn bản không thể đến trường, phải nghỉ học, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chốt chặn tại các cầu tràn và khu vực nguy hiểm để cảnh báo, hỗ trợ người dân.

Hiện mức nước trên các sông tại Quảng Trị đang lên cao

Mưa lớn kéo dài từ hôm qua đến nay khiến nhiều địa phương tại huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông bị cô lập cục bộ, một số điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua huyện Đakrông bị sạt lở.

Hiện lực lượng Đồn BP Thuận (Biên phòng Quảng Trị) phối hợp với địa phương giúp dân di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ mất an toàn

Tại các xã Ba Tầng, Thuận, Xy… nước dâng cao gây chia cắt các khe suối, cầu tràn khiến người dân không thể đi lại.

Để đối phó với diễn biến xấu của mưa lũ, thị trấn Lao Bảo đã tiến hành sơ tán hơn 20 hộ dân với trên 70 nhân khẩu sống ở vùng trũng thấp, dự kiến tiếp tục triển khai hỗ trợ, vận động các hộ dân khác đang sống trong vùng nguy hiểm tại các khóm Đông Chín, Duy Tân, Cao Việt, Ka Túp, Tân Kim... đến nơi an toàn.

Di dời đàn gia súc lên vùng cao tránh lũ

Trước tình hình thời tiết phức tạp, chính quyền các địa phương đã huy động sự vào cuộc của các cấp, ban ngành và đoàn thể để triển khai lực lượng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến