Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Người dân 'nín thở' qua... cầu thủng
26/06/2018 14:37:41
Qua thời gian sử dụng hàng chục năm, cây cầu dân sinh tại xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã bị xuống cấp, xuất hiện lỗ thủng lớn trên mặt cầu, gây bất an cho người đi đường.

Theo người dân địa phương, cây cầu mang tên Bình An đã được xây dựng hàng chục năm, nay trở thành nỗi lo lắng, thấp thỏm cho bà con mỗi khi đi qua. Tình trạng này đã kéo dài gần 2 tháng, nhưng chưa có cách khắc phục triệt để.

Trên mặt cầu xuất hiện lỗ thủng lớn, đủ để “nuốt gọn” chân người, thậm chí là bánh xe. Người dân địa phương cho biết, đã có người qua cầu do bất cẩn bị sụp xuống lỗ thủng này, may mắn chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng.


Chính quyền làm khung sắt ngăn 2 đầu cầu để hạn chế phương tiện đi qua 

Dù đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhưng chiếc cầu vẫn “cõng” nhiều phương tiện đi qua. Cách đây không lâu, một chiếc xe đi qua cầu đã khiến mảng bê tông mặt cầu sụp xuống, tạo nên lỗ thủng lớn có chiều rộng đến 0,5 m.

Nhằm hạn chế nguy hiểm, người dân địa phương phải dùng những thanh củi gác lên lỗ thủng để che lại. Sau đó, chính quyền địa phương đã làm khung sắt chắn hai đầu cầu để hạn chế xe ô tô qua lại cầu, tránh nguy cơ làm lỗ thủng rộng thêm.


Trên mặt cầu xuất hiện lỗ thủng lớn, dài gần 0,5m

Ngoài lỗ thủng xuất hiện trên mặt cầu, hệ thống lan can hai bên thành cầu bằng bê tông cũng đã mục nát, rơi rụng gần hết.

Chính quyền xã Vĩnh Chấp cho biết, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đã về kiểm tra thực trạng cầu để tìm phương án làm cầu lại cho dân đi. Nhưng trước mắt phải hạn chế người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến