Dòng sự kiện:
Quảng Trị phấn đấu trở thành trung tâm điện gió khu vực miền Trung
12/03/2021 08:00:23
Quảng Trị sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình truyền tải điện, tạo điều kiện phát triển điện gió, sớm biến vùng đất phía Tây Quảng Trị trở thành trung tâm điện gió của khu vực miền Trung.

Sáng 11/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng và Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân đã có chuyến kiểm tra tình hình thực hiện dự án Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và một số dự án điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tại buổi làm việc với Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Nguồn: Cổng thông tin tỉnh Quảng Trị)

Theo đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Trần Đình Nhân đánh giá cao tiềm năng phát triển điện gió khu vực miền Tây Quảng Trị. Đồng thời cam kết sẽ quan tâm, chỉ đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình truyền tải điện, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển điện gió, sớm biến vùng đất phía Tây Quảng Trị thành trung tâm điện gió của cả khu vực.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cũng đã  bày tỏ quan điểm luôn đồng hành để tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho nhà đầu tư và đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, giải phóng mặt bằng các dự án trong thời gian sớm nhất. Trước mắt tập trung tháo gỡ những "điểm nghẽn" để nâng tiết diện đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo đảm bảo theo Quy hoạch được duyệt, đồng bộ với tiến độ đưa vào vận hành các dự án điện gió và hoàn thành Trạm biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV  Đông Hà – Lao Bảo đúng tiến độ.

Đồng thời, ông Võ Văn Hưng cũng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thuộc Tập đoàn EVN thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tập đoàn trong hành trung đưa Quảng Trị trở thành trung tâm điện lực của miền Trung trong tương lai.

Hiện, địa bàn tỉnh có 84 dự án điện gió được đề xuất với tổng quy mô công suất khoảng 4.030,85MW, trong đó: có 31 dự án được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch với tổng công suất 1.177,2MW; 53 dự án với tổng công suất 2.853,65MW đã trình Bộ Công Thương xem xét, bổ sung quy hoạch. Bên cạnh đó, có 8 dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch với tổng công suất 1.620MW.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến