Dòng sự kiện:
Quảng Trị tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 0h ngày 5/5
04/05/2021 21:02:36
Tỉnh Quảng Trị yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage... phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 4/5, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức một cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh diễn để đưa ra các biện pháp phòng, ngừa dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, tỉnh Quảng Trị yêu cầu  các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, rạp chiếu phim, game online phải tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới. 

Ảnh minh họa

Ngoài ra, tỉnh Quảng Trị cũng khuyến khích người dân tổ chức các hoạt động cưới hỏi, ma chay hạn chế số lượng người tham dự. Thực hiện nghiêm yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả mọi người đến và trở về Quảng Trị từ các tỉnh, thành có dịch kể từ ngày địa phương này phát hiện có ca nhiễm trong cộng đồng đối với cả người đi qua vùng dịch.

Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19, cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Kích hoạt hoạt động của tổ giám sát cộng đồng tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tiến hành tổ chức kiểm tra việc sử dụng lao động nước ngoài ở tất cả doanh nghiệp trên địa bàn, tổ chức hướng dẫn việc cách ly tại nhà đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung…

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chuẩn bị phương án thành lập mỗi địa phương 1 khu cách ly tập trung đảm bảo công suất 200 chỗ và khảo sát để xây dựng thêm 1 khu cách ly với khoảng 100 chỗ.

Các địa phương lên phương án thành lập khu cách ly của tỉnh đảm bảo công suất 500 chỗ và khảo sát để xây dựng thêm 1 khu cách ly với khoảng 300 chỗ; lên phương án xây dựng bệnh viện dã chiến.

Giao Sở Y tế chủ trì, rà soát, bổ sung hoàn thiện các phương án phòng, chống COVID-19 đã xây dựng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp săp diễn ra.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến