Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Thêm 2 tài xế bị cách ly do tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 ở Lào
26/04/2021 19:57:48
2 tài xế được tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tiếp tục rà soát những trường hợp F2 của những F1 này.

Ngày 26/4, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 2 tài xế ở TP Đông Hà (Quảng Trị) vì đã tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 ở Lào. 

Trước đó, ngày 21/4, 2 tài xế này cùng làm thủ tục giao nhận hàng hóa nhập cảnh từ Lào ở Cửa khẩu La Lay, huyện Đak Rông (Quảng Trị), tại cột mốc số 0 và có tiếp xúc với một người vừa được xác định là nhiễm COVID-19 tại Lào.

Hình minh họa

Cơ quan chức năng đã đưa 2 tài xế này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đồng thời tiếp tục rà soát những trường hợp F2 của những F1 này.

Trước đó, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, anh Nguyễn H. (SN 1986), ở thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, có tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 ở cửa khẩu La Lay vào ngày 21/4.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện này đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn kịp thời phối hợp, thực hiện các ly tập trung đối với anh H. (là F1), tiếp tục điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với anh H. (F2).

Hiện tại,  cơ quan chức năng Quảng Trị đã cách ly tập trung đối với 3 trường hợp F1 đều là tài xế và có tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 ở Lào, đồng thời yêu cầu những người tiếp xúc gần với các tài xế này tự cách ly tại nhà. Hiện, các trường hợp tiếp xúc gần với các F1, F2 cũng đang được cơ quan chức năng ráo riết rà soát.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến