Dòng sự kiện:
Quảng Trị thêm 9 ca nhiễm COVID-19, trong đó 8 ca cộng đồng
17/09/2021 14:33:04
Tỉnh Quảng Trị vừa ghi nhận thêm 9 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 8 ca phát hiện trong cộng đồng, 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Ngày 17/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 9 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 8 ca phát hiện trong cộng đồng, 1 ca trong khu cách ly tập trung.

Trong 9 trường hợp vừa phát hiện có 6 người là nữ, 3 người là nam có địa chỉ tại phường 1, phường 2 (TP Đông Hà) và xã Hải Ba (huyện Hải Lăng). Trường hợp lớn tuổi nhất sinh năm 1964, nhỏ tuổi nhất sinh năm 2021.

Hình minh họa

Tất cả các trường hợp trên được CDC Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 17/9.

Liên quan đến công tác tiêm vắc xin, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp tối ưu, lâu dài, cùng với các biện pháp phòng chống dịch khác để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của nhân dân; vì vậy cần tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn “vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất” không phân biệt loại vắc xin nào; tiêm vắc xin sớm chừng nào sẽ tốt chừng đó. Khi đã đạt được độ bao phủ vắc xin trong cộng đồng, người dân sẽ sớm được trở lại cuộc sống bình thường.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị ngành y tế căn cứ đánh giá nguy cơ của từng địa phương để phân bổ số lượng Test nhanh kháng nguyên COVID-19; khuyến khích cán bộ, nhân dân khai báo y tế online; Sở Công thương tổng hợp trình UBND tỉnh phương án phân phối hàng hóa bằng hình thức bán hàng thông qua shipper nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa cho nhân dân; tổ chức lại hệ thống shipper trên toàn tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đối với TP Đông Hà, tỉnh đề nghị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Quyết định 2491/QĐ-UBND ngày 16/9 của UBND tỉnh về áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 trên toàn địa bàn TP; chuẩn bị dự phòng các khu cách ly tập trung; khẩn trương triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm ở các khu vực có nguy cơ cao, các khu vực phong tỏa; đề nghị Bệnh viện tỉnh chi viện cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trong công tác xét nghiệm.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến