Dòng sự kiện:
Quảng Trị triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại huyện Đakrông
14/08/2021 21:49:13
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa, cách ly toàn bộ thôn Cu Tài 1, xã A Bung, huyện miền núi Đakrông để phòng chống dịch.

Ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa, cách ly toàn bộ thôn Cu Tài 1, xã A Bung, huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị) để phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 7/8, một nhân viên phục vụ trong khu cách ly y tế tại trụ sở Văn phòng quỹ đất cũ huyện Đakrông, sau khi hết làm nhiệm vụ đã về thăm nhà tại thôn Cu Tài 1 ở xã A Bung, huyện Đakrông. Đến sáng nay (14/8), người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hình minh họa

Cũng trong hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Hoàng Nam đã chủ trì cuộc họp với UBND huyện Đakrông để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Cuộc họp được tổ chức với hình thức trực tuyến đến các xã, thị trấn khu vực biên giới trên địa bàn

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam biểu dương tinh thần quyết liệt, phản ứng nhanh trong phòng chống dịch của huyện Đakrông, nhất là sau khi phát hiện các ca dương tính trong khu cách ly.

Ông Hoàng Nam đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, quản lý chặt chẽ tại các khu vực cách ly tập trung. Siết chặt quy chế quản lý không được lơ là chủ quan, mất cảnh giác. Chú ý bảo đảm sức khỏe lực lượng tham gia phòng chống dịch và Nhân dân ở trong các khu cách ly.

Đề nghị chuyển toàn bộ các công dân còn lại trong khu cách ly tại Trung tâm Phát triển quỹ đất cũ huyện Đakrông đến khu cách ly mới ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đakrông (cũ) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, tăng cường các biện pháp chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Tiến hành phun khử khuẩn, kịp thời phong tỏa, cách ly y tế ở những khu vực có liên quan đến ca F0 thôn Cu Tài 1, xã A Bung và đoạn đường Nguyễn Tất Thành, khóm II, thị trấn Krông Klang. 

Thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn huyện Đakrông kể từ 12h ngày 14/8 cho đến khi có thông báo mới. 

Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm (mẫu đơn) đối với toàn bộ F1 và mẫu gộp đối với các F2 bằng phương pháp RT-PCR; tiến hành khử khuẩn tất cả các vị trí mà bệnh nhân từng đến. Cảnh báo các địa điểm khu vực có liên quan dịch tể để phòng ngừa trước một bước.

Đối với các khu vực cách ly y tế cần phải đảm bảo lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân; huy động lực lượng dân quân tự vệ để tăng cường cho lực lượng tại các khu cách ly tập trung.

Đình Tuấn 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến