Dòng sự kiện:
Quảng Trị: Ứng cứu được 1 thuyền viên, 11người vẫn mắc kẹt cùng tàu
09/10/2020 09:29:01
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện mưa rất to và gió giật mạnh, công tác tiếp cận thuyền viên trên tàu Vietship 1 gặp nhiều khó khăn.

Sáng 9/8, trả lời PV VTC News, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng khác để triển khai các biện pháp tìm kiếm và ứng cứu 28 thuyền viên trên các tàu gặp nạn. 

Người đứng đầu lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho hay, vùng biển Quảng Trị vẫn đang có mưa rất to và gió giật mạnh, công tác tiếp cận thuyền viên trên tàu Vietship 1 gặp nhiều khó khăn. Tính đến 7h30 ngày 9/10 lực lượng chức năng mới ứng cứu được 1 thuyền viên của tàu Vietship và hiện vẫn còn 11 thuyền viên khác mắc kẹt cùng tàu. 

Tàu Vietship 01 đang mắc cạn trên biển Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị). (Ảnh: L.Q.H).

Đại tá Lê Văn Phương cho biết thêm, lúc 23h47 ngày 8/10, trong quá trình tuần tra bờ biển tìm kiếm thuyền viên của tàu Thành Đạt 68 và Vietship 01 trôi dạt, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt phát hiện và cứu nạn 5 thuyền viên tại bãi tắm Cửa Việt. Lực lượng quân y đã kiểm tra sức khoẻ và đưa các thuyền viên đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cấp cứu. 

Được biết, 5 thuyền viên được ứng cứu là của tàu Thanh Thành Đạt 55. Trước đó, sáng 8/8 con tàu này chở 11 thuyền viên nhưng bị chết máy và bị sóng đánh chìm tại cửa biển, lực lượng chức năng cứu được 6 thuyền viên, 5 người còn lại bị rơi xuống biển trước khi được cứng cứu. 

Quảng Trị tổ chức họp khẩn ngay trong đêm 8/10 để bàn phương án ứng cứu 28 thuyền viên gặp nạn trên biển. (Ảnh: L.Q.H).

Một cuộc họp khẩn cấp được tổ chức lúc 22h ngày 8/10 để bàn phương hướng cứu hộ những thuyền viên đang gặp nạn và mắc kẹt trên vùng viển Quảng Trị. Trong đó, khẩn cấp nhất là tàu Vietship 01 gồm 12 thành viên đang neo đậu ở vị trí nguy hiểm với  phía ngoài là bãi cạn và phía trong là kè đá. Cùng với đó, sóng biển cao từ 4,5-5m, dòng nước lũ chảy rất xoáy và mạnh nên không có phương tiện cứu hộ nào tiếp cận được.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhận định, tính mạng của các thủy thủ đang được tính từng giây, từng phút trước thiên tai biển cả. Do đó, yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với hai tàu của Hải quân Vùng 3 kịp thời cứu hộ ngay trong đêm.

Khi tàu Hải quân tiếp cận thì các thuyền viên bung phao để lên xuồng. Nếu phương án này đến sau 2h sáng 9/10 không tiếp cận được, thì kiến nghị trung ương điều máy bay trực thăng đến cứu hộ. Một phương án khác được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đưa ra là kêu gọi ngư dân sáng tạo sử dụng tàu cá để tiếp cận cứu hộ các thủy thủ. Lực lượng y tế sẵn sàng trực chiến đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Tác giả: Nguyễn Vương

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến