Dòng sự kiện:
Quất đào rộ đúng dịp Tết: Nông dân được nhờ
20/01/2016 09:20:38
ANTT.VN – Không mất mùa như năm ngoái, bà con làng đào Nhật Tân và làng quất Tứ Liên năm nay vui mừng vì đào và quất rộ đúng dịp Tết Bính Thân, trên con đường vào làng đào, quất đã tấp nập người thăm quan và mua để chơi Tết.
 

Tin liên quan

Theo quan sát, tại vườn đào Nhật Tân hoa đào mới đang chúm chím nụ, bà con nông dân trồng đào ai cũng khấp khởi vui mừng vì đào năm nay trúng vụ chứ không nở rộ trước Tết như năm ngoái. Giá đào cành trung bình khoảng 200 nghìn đồng/cành. Giá đào thế giao động khoảng 4 – 90 triệu đồng/gốc.

Gốc đào thế được trở đi bán trên đường Lạc Long Quân

Theo ông D, chủ vườn tại Nhật Tân, gia đình ông chủ yếu trồng mai trắng và đào thế, giá bán trung bình từ 6 – 35 triệu đồng/gốc.

Tại một vườn đào khác, ông chủ vườn cho biết cây đào thế giá trị nhất đã được bán cho một đại gia tại Bắc Ninh với giá 90 triệu đồng.

Riêng đối với làng quất Tứ Liên, năm ngoái bà con phải nhổ bỏ khá nhiều vì rễ cây bị nấm, làm héo quất. Theo một chủ vườn quất thì tình hình năm nay cũng không được cải thiện nhiều vì việc quất bị nấm rễ là khó tránh khỏi, hầu như năm nào cũng có. Giá quất trung bình từ 2 triệu đồng – 30 triệu đồng/gốc. Giá cam khoảng từ 5 triệu đồng – 7 triệu đồng/gốc, còn nếu mua cả cặp giá khoảng 10 triệu đồng/cặp.

Quất Tứ Liên hiện cũng chưa vào dịp rộ chín, quả mới hơi ngả vàng vì thế người chơi quất yên tâm vì đúng dịp Tết là thời điểm chơi quất đẹp nhất.

Ngoài ra, năm nay tại các nhà vườn cũng trồng nhiều loại cây ngũ quả, theo trao đổi với một chủ vườn ông cho biết cây ngũ quả giá trị nhất của gia đình ông có giá khoảng 20 triệu đồng.

Trên đường Lạc Long Quân, đào cũng đã được các chủ vườn trở ra bày bán dọc đường, không như năm ngoái trên con phố này không có nhiều đào cành được bày bán vì người dân không phải xẻ cành hoa nở rộ đi bán như năm trước. Hiện chủ yếu trên con đường này chỉ bày bán đào thế.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận:

Đào có màu hồng phớt

Đào bích

Đào cành có giá khoảng 200 nghìn/cành

Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Bính Thân với nụ đào như thế này sẽ nở đúng dịp

Quất Tứ Liên

Đào bày bán trên đường Lạc Long Quân

Đào Huyền

Đào cổ

Thiên Di

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến