Dòng sự kiện:
Quốc hội Nhật bầu ông Fumio Kishida làm tân Thủ tướng
04/10/2021 14:11:13
Tại phiên họp bất thường của Quốc hội Nhật Bản trưa nay (4/10), ông Fumio Kishida đã được các nghị sĩ bầu làm thủ tướng tiếp theo của nước này khi giành được được 311 trong tổng số 458 phiếu ở Hạ viện.

Ngay sau diễn biến trên, Thượng viện Nhật Bản cũng sẽ bỏ phiếu để bầu ông Kishida làm người kế nhiệm Thủ tướng Suga Yoshihide.

Ông Fumio Kishida tại trụ sở của LDP, Tokyo, hôm 29/9. Arh: Reuters

Ông Fumio Kishida dự kiến sẽ công bố Nội các bao gồm nhiều gương mặt mới. Lễ tuyên thệ nhậm chức sẽ được tổ chức ở Hoàng Cung.

Theo Kyodo News, vị tân Thủ tướng Nhật Bản dự kiến sẽ vẫn giữ ông Toshimitsu Motegi làm Ngoại trưởng. Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi, Bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Koichi Hagiuda cùng Bộ trưởng Tư pháp Yoko Kamikawa vẫn có tên trong danh sách nhưng chưa rõ họ sẽ chuyển sang vị trí nào.

Việc tân Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Fumio Kishida, 64 tuổi, lên làm Thủ tướng Nhật là điều đã được dự báo trước vì LDP là đảng cầm quyền và liên minh cầm quyền đang chiếm đa số ở cả hai viện trong Quốc hội Nhật Bản nên

Sáng cùng ngày, Nội các của Thủ tướng Suga Yoshihide đã đồng loạt từ chức để mở đường cho Quốc hội bầu chọn thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản.

Tác giả: Thanh Hảo

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến