Dòng sự kiện:
Quốc lộ 4D tiếp tục sạt lở, giao thông lên Sa Pa bị tê liệt hoàn toàn
27/06/2018 09:34:20
Khối đất đá sạt lở rất lớn nằm chắn ngang giữa đường khiến QL4D lên Sa Pa, Lai Châu bị tê liệt hoàn toàn.

Khoảng 20h30 tối 26/6, tại Km126+200 QL4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai bất ngờ xuất hiện điểm sạt lở taluy dương mới với khối lượng lên tới 3000 m3. Do có nhiều tảng đá lớn nằm chắn ngang giữa đường khiến QL4D lên Sa Pa, Lai Châu bị tê liệt hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận tin báo, Sở GTVT Lào Cai đã khẩn trương huy động máy xúc lớn tới hiện trường để thông tuyến, tuy nhiên do tại đây mưa rất to khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Hàng nghìn khối đất đá sạt lở trên Quốc lộ 4D. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ xã Tòng Sành đã thông tin về lãnh đạo huyện và tỉnh Lào Cai đề nghị hỗ trợ khắc phục thiên tai, đồng thời huy động lực lượng hơn 20 người có mặt tại hiện trường để khắc phục việc sạt lở. Lực lượng công an giao thông tỉnh Lào Cai và ngành giao thông cũng đã sớm có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và lên phương án xử lý sạt lở.

Theo cán bộ của Ban quản lý các dự án công trình giao thông tỉnh Lào Cai, hiện công tác khắc phục sạt lở được đánh giá khó khăn vì có những tảng đá ước chừng nặng hơn 10 tấn đã trượt xuống mặt đường. Trong trường hợp xấu, lực lượng chức năng sẽ phải xin giấy phép nổ mình để phá đá thì thời gian thông tuyến sẽ kéo dài hơn. Nếu mọi việc thuận lợi trong buổi sáng ngày 27/6 có thể thông tuyến giao thông.

Được biết, ngoài điểm sạt lở trên thì quốc lộ 4D hiện xuất hiện nhiều điểm sạt lở nhỏ. Có một đoạn đường bị sạt taluy âm, tạo hàm ếch. Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai phải bố trí người túc trực và có cảnh báo cho xe đi lại, báo Lao động đăng tải.

Một số hình ảnh sạt lở đất đá làm tê liệt QL4D:

Sạt lở làm tê liệt QL4D. Ảnh: atgt.vn

 Một số người dân vẫn bất chấp nguy hiểm vượt qua đoạn đường này trở về nhà. Ảnh: Báo Lao động

 Cảnh sát giao thông Lào Cai túc trực, đặt cảnh báo tại điểm sạt tạo hàm ếch. Ảnh: Báo Lao động

Sạt lở khiến giao thông ách tắc nhiều cây số. Ảnh: Báo Lao động

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến