Dòng sự kiện:
Quốc lộ 91B xuống cấp: Thủ tướng yêu cầu xử lý trách nhiệm
12/01/2015 11:02:13
ANTT.VN – Đội giá hàng trăm tỷ đồng, để xảy ra tình trạng bán thầu và nhiều vi phạm khác tại dự án quốc lộ 91B khiến dư luận bức xúc. Trước tình hình trên, Thủ tướng đã có yêu cầu xử lý trách nhiệm với những bên liên quan.

Tin liên quan

Quốc lộ 91B đoạn Km 00 + 000 – Km 15 + 793 mới được đưa vào khai thác, sử dụng từ tháng 6/2010 đến nay nhưng đã bị xuống cấp, mặt đường hư hỏng, gây mất an toàn giao thông, không đáp ứng nhu cầu đi lại, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Mặt đường quốc lộ 91B hư hỏng gây mất an toàn giao thông (ảnh: Báo đầu tư)

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện đánh giá nguyên nhân vụ việc.

Thủ tướng cũng yêu cầu xử lý trách nhiệm các bên liên quan và báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Được biết, trước đó, nhiều sai sót nghiêm trọng tại dự án quốc lộ 91B đã được phát hiện, chỉ sau một thời gian rất ngắn khai thác, đường đã bị hư hỏng rất nặng. 2,2 km bị rạn nứt mặt đường; 0,7 km bê tông nhựa mặt đường bị hỏng, phải bóc bỏ và rải bù 7 cm cấp phối đá dăm loại 1 và 2,4 km mặt đường xuất hiện ổ ga. Tổng số tiền chi cho sửa chữa là 8,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, theo kết luận của Thanh tra Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), đã phát hiện có hành vi bán thầu tại Dự án Đầu tư xây dựng Quốc lộ 91B. Bên cạnh đó, do quản lý kém, chủ đầu tư đã liên tục để đội chi phí đầu tư, từ 274 tỷ đồng lên trên 455 tỷ đồng cùng với nhiều sai phạm khác trong đấu thầu cũng đã bị phát hiện.

Trước những sai phạm trên, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Cần Thơ đã lên tiếng. Trả lời trên Báo Đầu tư, ông Cường cho biết, “Do nhà thầu chính không báo cáo việc thuê mướn thầu phụ, nên Ban Quản lý không nắm được, chứ không phải là chấp thuận cho nhà thầu chính bán thầu”.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến