Dòng sự kiện:
Quốc vương Morocco bổ nhiệm tỷ phú doanh nhân làm Thủ tướng
11/09/2021 13:20:52
Quốc vương Mohammed VI của Morocco hôm qua (10/9) đã bổ nhiệm tỷ phú doanh nhân Aziz Akhannouch làm Thủ tướng sau khi đảng của ông này về thứ nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua.

Nhiệm vụ sắp tới của ông Aziz Akhannouch là xây dựng một liên minh cầm quyền có thể chỉ huy đa số nghị viện gồm ít nhất 198 ghế.

Ông Aziz Akhannouch, từng là cựu Bộ trưởng Nông nghiệp, là một trong những người đàn ông giàu có nhất Morocco với khối tài sản ước tính khoảng 2 tỷ USD, hiện đang sở hữu công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phân phối nhiên liệu và khí đốt. Ông đã lãnh đạo đảng RNI tự do từ năm 2016.

Tỷ phú doanh nhân Aziz Akhannouch được bổ nhiệm làm Thủ tướng Morocco. Ảnh: Reuters

Trong cuộc bầu cử vừa qua, đảng RNI đã giành được 102 trong số tổng số 395 ghế trong Quốc hội. Trong khi đó, các đảng được coi là thân cận với Quốc vương Morocco đã giáng một đòn mạnh vào Đảng cầm quyền lâu năm trong cuộc bầu cử Hạ viện ở nước này. Đảng Công lý và Phát triển (PJD), đứng đầu liên minh cầm quyền tại Morocco trong một thập kỷ, đã chứng kiến sự ủng hộ đối với đảng này giảm mạnh từ 125 ghế trong Quốc hội sắp mãn nhiệm xuống chỉ còn 12 ghế./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến